Trung Quốc bày bán cá "ăn thịt người"

author 09:07 06/11/2014

(VietQ.vn) - Thời gian gần đây, tại thị trường cá cảnh thành phố Tây An Trung Quốc xuất hiện một số cửa hàng bày bán loại cá piranha hay còn gọi là cá "ăn thịt người".

Theo nguồn tin từ Tân Hoa xã, tại thành phố Tây An Trung Quốc mới đây đã phát hiện một số cửa hàng cá cảnh bày bán loại cá piranha, hay còn được biết đến với tên gọi cá "ăn thịt người" mà không có giấy phép buôn bán loại cá nguy hiểm này.

Cụ thể, ngày 3.11 vừa qua, phóng viên tân hoa xã khi đi qua khu vực chợ cá cảnh tây an trung quốc đã phát hiện một loại cá hình thù hết sức đặc biệt, mình nhỏ mỏng dẹt, màu xám bạc, phần bụng hơi đỏ, bơi nhanh, khá được người dân ưa chuộng. Tuy nhiên, khi quan sát chủ cửa hàng cho cá ăn, phóng viên hết sức bất ngờ với hàm răng sắc như dao cạo, cắt đứt miếng thịt chỉ trong nháy mắt của loại cá này. 

Cá piranha hay còn gọi là cá

Cá piranha hay còn gọi là cá "ăn thịt người" được bày bán tại Trung Quốc. Ảnh minh họa

Theo lời giới thiệu của chủ cửa hàng thì đây là giống cá chim ăn thịt, khá dễ nuôi, có thể ăn được bất cứ loại thịt nào, tốc độ lớn rất nhanh, giá cả khá mềm, 1 đôi cá có giá chỉ khoảng 30 nhân dân tệ (tương đương 100 nghìn tiền việt).

Tuy nhiên, khi được hỏi về giấy phép kinh doanh loại cá này, chủ cửa hàng cho biết đây là loại cá bị cấm nhập khẩu buôn bán, nhờ mối quen mới nhập được từ Quảng Châu về.

Cận cảnh loại cá ăn thịt được bày bán trên trị trường cá cảnh Trung Quốc

Cận cảnh loại cá "ăn thịt người" được bày bán trên trị trường cá cảnh Trung Quốc. Ảnh minh họa

Theo lời ông Trương Hồng Tinh chuyên gia nghiên cứu về cá thuộc viện nghiên cứu động vật tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, sau khi quan sát loại cá này đã đưa ra kết luận: "Loại cá này có tên khoa học là Colossoma brachypomum Cuvier hay còn gọi là cá chim ăn thịt, thuộc họ cá ăn thịt Piranha, sinh sống tại vùng nước ngọt ở Nam Mỹ".

Chuyên gia cho biết thêm: “Tuy không hung dữ bằng họ hàng cá chim ăn thịt của nó, cũng không gây hại cho người nhưng không thể xem nhẹ loài động vật ngoại lai này. Vì răng của loài cá này vô cùng sắc nhọn, thức ăn đa dạng, do đó một khi thả vào nguồn nước tự nhiên sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự cân bằng hệ sinh thái dưới nước.”

Minh Vũ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang