Trung Quốc: Bò quanh hồ nước đến kiệt quệ vì bị sếp phạt

author 18:44 05/10/2015

(VietQ.vn) - Nhân chứng cho biết quần áo của hầu hết nhân viên bị sờn rách và có người bị chảy máu do hình phạt quái ác. Công ty của họ thậm chí đã cử một người giữ vai trò giám sát nhằm đảm bảo các nhân viên hoàn tất việc bò một vòng lối đi quanh hồ.

Theo tin tức từ báo VnExpress, sự việc xảy ra bên bờ hồ Ruyi thuộc thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam. Các nhân chứng cho biết hầu hết quần áo của các nhân viên đều bị rách, thậm chí một số người bị chảy máu vì hình phạt này.

Phía công ty còn cử một giám sát viên theo dõi để đảm bảo những người này bò hết một vòng hồ. Dư luận đã phản ứng rất gay gắt khi những bức ảnh chụp các nhân viên thực hiện hình phạt trên được tung lên mạng.

 

“Công đoàn ở đâu? Phẩm cách ở đâu và kết quả cuối cùng là gì?”, cư dân mạng @XuMairen đã viết. Một người khác, @Chengchengchengshiwo lên án: “Bất kể mục đích là gì đi nữa thì ý tưởng này là ngu xuẩn. Có phải chúng ta đang sống trong thế kỷ 21 hay không? Các ông sếp đã chẳng leo lên vị trí chop bu từ dưới đáy hay sao mà không xử sự với nhân viên với một chút tôn trọng?”.
Nhân viên bị buộc bò quanh hồ vì không đạt doanh số

 

Nhân viên bị buộc bò quanh hồ vì không đạt doanh số. Ảnh: Thanh Niên

 

@Aurora0903 bình luận: “Tôi cũng là nhân viên bán hàng nhưng tôi chưa từng trải qua hay dự đoán một hình thức trừng phạt như thế. Chúng ta là con người mà, có phải không?”, báo Thanh Niên đưa tin. 

 

Đây không phải là trường hợp đầu tiên người sử dụng lao động Trung Quốc trừng phạt nhân viên khi họ không đạt được chỉ tiêu đề ra. Đầu năm nay, một nhóm nhân viên bị phạt quỳ trên một cây cầu ở Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, đến 60 phút vì không hoàn thành công việc.

Hạnh Chi (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang