Trung Quốc cấm hát quốc ca trong đám tang đám cưới

author 09:49 13/12/2014

Hôm 12-12, theo Tân Hoa Xã, chính phủ Trung Quốc này đã không còn cho phép hát Quốc ca tại các tiệc đám cưới, đám tang, trận cầu hoặc các buổi lễ không liên quan đến chính trị khác và chỉ được thực hiện tại một số sự kiện mang tính chất trang trọng.

Các quan chức cấp cao tại Hồng Kông đang thực hiện nghi thức hát quốc ca tại một buổi lễ kỷ niệm.

Hãng tin Tân Hoa Xã khẳng định, quy tắc trên nhằm mục đích "chuẩn hóa nghi thức thích hợp cho bài quốc ca và phản ánh lên nền độc lập dân tộc, công cuộc giải phóng cách mạng, một đất nước cường lực, thịnh vượng và sự sung túc của người dân".

Tuy nhiên, trích dẫn theo lời tuyên bố của Đảng Cộng sản, hãng tin Tân Hoa Xã nói thêm người Trung Quốc vẫn có thể cất lên bài ca “Nghĩa dũng quân tiến hành khúc” vào lúc bắt đầu tại các buổi lễ kỷ niệm hay các cuộc họp chính trị quan trọng, dịp gặp gỡ ngoại giao chính thức hoặc các sự kiện quốc tế trọng đại.
Ngoài ra, bài quốc ca vẫn được cho phép tiến hành khi các vận động viên Trung Quốc giành huy chương chiến thắng quý giá "tại các đấu trường lớn có ảnh hưởng đến danh dự của quốc gia".
Hãng tin cho biết thêm, nếu những người nào vi phạm quy tắc trên, chính quyền sẽ “nhắc nhở và sửa phạt” họ. Bài quốc ca “Nghĩa dũng quân tiến hành khúc” ra đời khi cuộc cách mạng cộng sản Trung Quốc năm 1949 nổ ra.
Theo PLO
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang