Trung Quốc cấm quan chức sử dụng sản phẩm của Apple

author 16:12 06/08/2014

(VietQ.vn) - Dự thảo mới nhất của Trung Quốc đã đưa 10 sản phẩm của Apple bao gồm các phiên bản của Ipad và MacBook vào danh sách cấm được sử dụng ở các cơ quan chính phủ.

Theo tin tức cập nhật trên tờ Reuter, Trung Quốc đã cấm các cơ quan chính phủ mua các sản phẩm phần cứng của Apple do những quan ngại về an ninh.

Theo bản dự thảo mới cập nhật, Sở Kế hoạch Quốc Gia và Bộ Tài chính Trung Quốc  đã đưa 10 sản phẩm của Apple bao gồm cả các phiên bản của máy tính bảng Ipad và máy tính xách tay MacBook vào danh sách cấm mua và sử dụng. Lệnh cấm này sẽ được ban bố tại tất cả các cơ quan Trung ương và địa phương ở Trung Quốc, Bloomberg News cho hay.

trung quốc cấm sử dụng sản phẩm Apple

Trung Quốc đang tìm cách hạn chế sử dụng công nghệ nước ngoài, đặc biệt là Mỹ để đảm bảo an ninh quốc gia. Ảnh minh họa

Hiện nay, Reuters chưa thể tiếp cận ngay với các quan chức của hai cơ quan này để lấy ý kiến và phát ngôn viên của Apple tại Trung Quốc cũng chưa đưa ra phản hồi nào về thông tin này. 

Bản báo cáo này được đưa ra từ tuần trước, ngay sau khi chính phủ Trung Quốc công bố danh sách phần mềm sẽ được trang bị, đồng thời loại trừ Symantec Corp (Mỹ) và Kaspersky Lab (Nga) ra khỏi danh sách các nhà cung cấp phần mềm diệt virus được phê duyệt. Đây là một phần trong động thái hạn chế sử dụng công nghệ nước ngoài của Trung Quốc. 

Viện lý do bảo đảm an ninh, năm qua Trung Quốc ngày càng tìm cách hạn chế việc sử dụng các công nghệ của Mỹ sau vụ Edward Snowden, cựu nhân viên kỹ thuật của CIA tiết lộ việc cơ quan tình báo Hoa Kỳ đã theo dõi mạng lưới Internet và hệ thống điện thoại ở mọi nơi.Trong một báo cáo vào tháng Sáu,

Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc cho hay phần mềm định vị theo dõi trên iPhone của Apple có thể dẫn đến việc tiết lộ bí mật nhà nước. Đại diện của Apple khẳng định rằng việc đó là không bao giờ xảy ra và chính phủ cũng không được quyền truy cập vào máy chủ.

Nguyễn Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang