Trung Quốc: Cậu bé 2 tuổi tử vong vì bị ép uống rượu

author 19:28 18/05/2015

(VietQ.vn) - Một cậu bé 2 tuổi sống tại Tứ Xuyên, Trung Quốc đã qua đời sau khi bị bạn của bố cho uống khoảng 100 ml rượu trắng với nồng độ cồn từ 40 đến 60%.

Báo Vietnamnet đưa tin theo tờ Thương mại Thành Đô, Anh Wang (cha cậu bé) đưa con tới ăn cơm ở nhà người bạn họ Jia tại thành phố Phan Chi Hoa (tỉnh Tứ Xuyên). Cùng tham dự còn có hai người bạn nữa.

Sau khi uống vài chén rượu trắng với nồng độ cồn từ 40 đến 60%, Wang phải vào phòng nằm nghỉ, để con trai ở lại với các bạn. Ban đầu em bé chỉ uống trà, nhưng khi trà đổ ra ngoài, bé đã với lấy cái cốc của anh Wang. Trong cốc khi đó vẫn còn rượu.

2 người khách muốn ngăn cậu bé lại, nhưng Jia thì cảm thấy hào hứng và khuyến khích cậu bé uống rượu. Bé trai sau đó uống thêm một vài ly và còn bắt chước cụng ly với 3 người đàn ông. Khi uống khoảng 100ml rượu baijiu, cậu bé bất tỉnh. Nhưng do lúc đó trông như đang ngủ nên người lớn vẫn chưa phát hiện ra ngay, Tri Thức Trẻ cho hay.

Cậu bé xấu số đã tử vong do bị ngộ độc rượu

Cậu bé xấu số đã tử vong do bị ngộ độc rượu. Ảnh minh họa

Mấy người bạn đã không nói cho Wang biết mọi chuyện, cho tới khi con anh không thể tỉnh dậy và chân tay nóng rực. Em bé nhanh chóng được đưa tới bệnh viện nhưng không cứu được.

Các bác sỹ tại bệnh viện cho biết, bé trai tử vong vì thiếu ôxy và chảy máu não, do sử dụng đồ uống có cồn. Hiện ba người bạn của Wang đã bị bắt và đang bị điều tra.

Cái chết của cậu bé khiến gia đình vô cùng đau đớn, đặc biệt là bố của cậu bé. Đây cũng là một bài học cảnh báo cho nhiều người lớn đôi lúc vô tâm và vô trách nhiệm khi chăm sóc trẻ, dẫn tới hậu quả đau lòng.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang