Trung Quốc công bố nguyên nhân vụ lở đất làm hàng chục tòa nhà sụp đổ

author 10:41 21/12/2015

(VietQ.vn) - Nơi xảy ra vụ việc vốn là khu vực trầm tích bùn đáy, chủ yếu được chất đống bởi rác thải xây dựng. Do lượng đất đá lớn, xếp chồng lên nhau nhưng quá dốc, khiến cho phần đồi bồi đắp nhân tạo bị đổ sập.

Theo tin tức từ báo Vietnamnet, tại cuộc họp báo diễn ra lúc 23h đêm qua, ông Dương Phong, lãnh đạo cơ quan phản ứng nhanh thành phố Thâm Quyến cho biết, vụ lở đất tại khu công nghiệp Liuxi ở quận Quang Minh đã khiến 33 tòa nhà bị chôn vùi, trong đó có 14 nhà xưởng, 2 tòa nhà văn phòng, 1 nhà ăn, 13 tòa nhà thấp tầng và 3 tòa nhà ký túc xá.

Bộ Tài nguyên Trung Quốc cho biết, vụ lở đất xảy ra ở phần đất nhân tạo bồi đắp lên quả núi gần khu vực đó. Nơi xảy ra vụ việc vốn là khu vực trầm tích bùn đáy, chủ yếu được chất đống bởi rác thải xây dựng. Do lượng đất đá lớn, xếp chồng lên nhau nhưng quá dốc, khiến cho phần đồi bồi đắp nhân tạo bị đổ sập.

Khoảng 22 tòa nhà, trong đó có cả các tòa nhà dân cư, tại khu Công nghiệp Hengtaiyu đã bị chôn vụi.Khoảng 22 tòa nhà, trong đó có cả các tòa nhà dân cư, tại khu Công nghiệp Hengtaiyu đã bị chôn vụi. Ảnh: AP

Tiếp tục cập nhật vụ lở đất xảy ra trưa ngày 20/12 tại thành phố Thẩm Quyến, tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc, số liệu mới nhất của Tân Hoa xã cho biết số người mất tích đã giảm đáng kể xuống còn 27 người, thay vì con số 41 người đưa ra trước đó.

Công tác cứu hộ đang tích cực diễn raCông tác cứu hộ đang tích cực diễn ra

Hiện trường vụ lở đất là quận mới Quang Minh, phía Tây Bắc thành phố Thâm Quyến. Khoảng 22 tòa nhà, trong đó có cả các tòa nhà dân cư, tại khu Công nghiệp Hengtaiyu đã bị chôn vụi. Hơn 1.500 người đã được huy động tham gia công tác cứu nạn.

Đội cứu hộ đã sơ tán được hơn 900 người ra khỏi hiện trường. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Khắc Cường đã ngay lập tức chỉ thị các cơ quan chức năng khẩn trương triển khai công tác cứu hộ và điều tra nguyên nhân của thảm họa, báo Vietnamplus đưa tin. 

Lưu Ly (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang