Trung Quốc đầu tư 36 tỷ USD để xây dựng 9 tuyến đường sắt

authorNhung Anh 06:35 29/11/2016

(VietQ.vn) - Trung Quốc đã thông qua kế hoạch 36 tỷ USD để xây dựng đường sắt nối giữa Bắc Kinh đến thành phố cảng Thiên Tân, cũng như các thành phố ở tỉnh Hà Bắc.

Theo đó, chín tuyến đường sắt mới kéo dài hơn 1.100 km sẽ hoàn thành vào năm 2020, theo một tuyên bố đăng trên trang web của Ủy ban Phát triển và Cải cách Quốc gia hôm thứ Hai.

Việc xây dựng hơn 1000 km đường sắt mới trong vòng chưa đầy bốn năm, được ví như là tốc độ ánh sáng so với tiêu chuẩn của các dự án cơ sở hạ tầng Mỹ, nhưng nó lại ngang bằng với các dự án của Trung Quốc.

 Chín tuyến đường sắt mới của Trung Quốc sẽ hoàn thành vào năm 2020. Ảnh: Internet

 

Những doanh nghiệp thời trang được ra mắt trong năm 2016(VietQ.vn) - Dưới đây là 8 doanh nghiệp về thời trang mới được ra mắt vào năm 2016.

Bắc Kinh đã nhanh chóng mở rộng hệ thống tàu điện ngầm hiện có của nó trong những năm trước và sau khi tổ chức Thế vận hội mùa hè 2008. Chỉ tính riêng trong bốn năm qua, tàu điện ngầm của Bắc Kinh đã có thêm ba dòng nhãn hiệu mới và mở rộng đáng kể những tuyến đường sắt hiện có, mở hơn 100 trạm kể từ năm 2012.

Dự án đường sắt mới sẽ mở rộng dịch vụ và nâng cấp các trạm ở các thành phố nhỏ hơn, cũng như tăng cường phối hợp giữa các tuyến đường sắt khu vực và quốc gia. Mục đích là để giảm lưu lượng và số lần chuyển giao.

Chính phủ Trung Quốc đang tìm kiếm các nhà đầu tư cho dự án, theo tuyên bố chính thức. Thông báo cũng đã gửi đến các công ty đường sắt và xây dựng nhà nước tại Thượng Hải hôm thứ Hai.

Nhung Anh (cnn)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang