Trung Quốc đẩy mạnh chống tham nhũng trong lực lượng vũ trang

author 10:28 30/01/2015

(VietQ.vn) - Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết Quân ủy Trung ương nước này sẽ đẩy mạnh việc điều tra tham nhũng trong lực lượng vũ trang.

Tân Hoa xã đưa tin, trong thời gian qua hàng loạt quan chức quân đội đương chức và đã nghỉ hưu tại Trung Quốc cảnh báo về nạn tham nhũng đang diễn biến cực kỳ nghiêm trọng trong lực lượng vũ trang nước này và có thể làm suy yếu năng lực chiến tranh của Bắc Kinh. Theo đó, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng cho biết  quân ủy Trung Quốc sẽ thực hiện điều tra tại đảng ủy các tổ chức trên. Tiến trình điều tra diễn ra từ tháng 2 cho đến tháng 4-2015. Trước đó chính quyền Trung Quốc đã điều tra hàng loạt quan chức quân đội. 

Tham nhũng trong lực lượng vũ trang Trung Quốc có thể dẫn đến sự suy yếu năng lực chiến tranh

Tham nhũng trong lực lượng vũ trang Trung Quốc có thể dẫn đến sự suy yếu năng lực chiến tranh 

Điển hình nhất là cựu phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Từ Tài Hậu và cựu phó chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần quân đội Cốc Tuấn Sơn. Mới đây ông Cốc khai từng hối lộ ông Từ tới hơn 6,4 triệu USD với hi vọng ông Từ sẽ cứu ông trước án tham nhũng. Đồng thời, hồi đầu tháng này, nhà chức trách Trung Quốc cũng đã chính thức điều tra ông Vũ Đại Thanh, phó chính ủy lực lượng pháo binh thứ hai. Một số quan chức cỡ bự khác của quân đội Trung Quốc cũng bị bắt giữ và xử lý vì tội “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”.

Hoàng Anh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang