Trung Quốc tiến hành điều tra Phó Thị trưởng Thượng Hải

author 10:17 11/11/2015

(VietQ.vn) - Theo CCTV (Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc) đưa tin ngày 10/11, phó thị trưởng Thượng Hải Ai BaoJun bị điều tra vì “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”.

Sự kiện: Tham nhũng ở Trung Quốc

Ông Ai sinh năm 1960, hiện đang giữ chức giám đốc Khu vực tự do thương mại (FTZ) Thượng Hải. Trung Quốc thiết lập FTZ Thượng Hải từ tháng 9/2013, cam kết cải cách tài chính rộng rãi, nhưng các công ty nước ngoài vẫn chưa hài lòng với tốc độ thay đổi.

Ai hiện là quan chức Thượng Hải cấp cao nhất bị điều tra vì tham nhũng kể từ khi cựu bí thư đảng ủy Thượng Hải Chen Liangyu lĩnh án 18 năm tù với cùng tội danh năm 2008.

tham nhũngÔng Ai BaoJun

Ngoài ông Ai, phó thị trưởng Thượng Hải bị điều tra thì tính đến nay có 26 quan chức cấp tỉnh và 15 quan chức địa phương đã bị “sờ gáy”. Trong đó tỉnh Hà Bắc và Phúc Kiến mỗi tỉnh có 2 quan chức cấp tỉnh “ngã ngựa” trong đợt làm thanh sạch bộ máy chính phủ năm nay.

Trong số 15 quan chức địa phương bị điều tra, 6 người đều trong ban Thường vụ Đảng ủy, 3 người giữ chức cao trong bộ máy hành chính, và những người còn lại đều giữ vị trí quan trọng trong khối Ủy ban nhân dân và Hội đồng hiệp thương.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bắt đầu chiến dịch chống tham nhũng kể từ khi ông lên nắm quyền cách đây hơn hai năm. Ông tuyên bố sẽ “đả hổ diệt ruồi” nhằm đến cả quan chức cấp cao và cấp thấp,trong đó quan chức cao cấp nhất tới thời điểm này là cựu Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Chu Vĩnh Khang.

Thu Thủy


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang