Trung Quốc điều tra tham nhũng cựu Phó Chánh án tòa tối cao

author 17:00 29/09/2015

Bắc Kinh hôm 29-9 thông báo ông Hề Hiểu Minh, cựu Phó Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Trung Quốc, sẽ bị điều tra về tội tham nhũng, sau khi ông này bị khai trừ Đảng và thôi giữ tất cả chức vụ hiện tại.

Ông Hề trước đây là 1 trong 9 Phó Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Trung Quốc. Theo Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương (CCDI), cựu quan chức này vi phạm kỷ luật nghiêm trọng (chỉ tội tham nhũng) và không tuân thủ các chính sách của đất nước phù hợp với pháp luật.

Trong một tuyên bố bằng văn bản đăng trên trang web chính thức, CCDI cho biết ông Hề đã nhận hối lộ trong nhiều vụ kiện dân sự và dùng ảnh hưởng của mình để trục lợi cho người khác. Ông còn bị tố cáo không trung thực và rò rỉ thông tin liên quan đến phiên xử “không đúng cách”.

Ông Hề Hiều Minh.

Trường hợp của ông Hề là một trong những vụ bê bối tham nhũng ở mức độ cao nhất trong ngành tư pháp của Trung Quốc. Nó có thể làm xói mòn niềm tin của công chúng vào những vị quan tòa vốn là người “cầm cân nảy mực”, đại diện cho công lý.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã phát động một chiến dịch chống tham nhũng sâu rộng kể từ khi ông nhậm chức vào cuối năm 2012. Ông tuyên bố tham nhũng là vấn đề sống còn đối với Đảng Cộng sản cầm quyền.

Bộ Công an Trung Quốc thống kê được Bắc Kinh đã cho hồi hương khoảng 900 quan tham từ tháng 7-2014, bao gồm nhiều nhân vật đầu sỏ bị truy nã đặc biệt. Đây là kết quả của 2 chiến dịch Săn Cáo (Fox Hunt) và Lưới Trời (Sky Net) triển khai lần lượt vào tháng 7-2014 và tháng 3-2015.

Theo NLĐ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang