Trung Quốc đổ hàng tỷ USD vào thị trường bất động sản Mỹ

author 11:35 17/05/2016

Một nghiên cứu được công bố ngày 16/05/2016 cho biết, trong số những người nước ngoài, người Trung Quốc mua nhà ở Mỹ nhiều nhất năm 2015...

Sự kiện: Bất động sản

New York là một trong các thành phố mà giới nhà giầu Trung Quốc thích đầu tư bất động sản nhằm đảm bảo tài sản và có được visa dài hạn. Ảnh Wikipedia

Nghiên cứu của Asia Society và Rosen Consulting Group cho biết năm vừa qua, người Trung Quốc tăng nhanh việc mua bất động sản nhà ở và bất động sản thương mại ở Mỹ. Trong năm năm gần đây, tổng số tiền mua lên đến 110 tỷ USD.
Điều này đã góp phần vực dậy thị trường bất động sản của Mỹ, bắt đầu khủng hoảng vào năm 2006, dẫn đến khủng hoảng tài chính 2008.
 
Mặc dù Bắc Kinh kiểm soát chặt chẽ dòng vốn ra, nghiên cứu này dự báo trong vòng năm năm tới, con số này sẽ gấp đôi, lên đến 218 tỷ USD.
 
Bất động sản nhà ở thu hút người Trung Quốc nhiều hơn là bất động sản thương mại, với 93 tỷ USD so với 17 tỷ USD. Người Trung Quốc mua nhà ở nước ngoài, nhất là Mỹ, là để đảm bảo tài sản, hoặc muốn có được visa cư trú dạng EB-5, hoặc là đầu tư với nguồn tiền chủ yếu của cá nhân
 
Giới giàu có Trung Quốc thích mua nhà ở những thành phố như New York, Los Angeles, San Francisco, Seattle, và gần đây là Chicago, Miami, Las Vegas. Giá nhà trung bình người Trung Quốc mua là 832 ngàn USD, so với những nhóm người nước ngoài khác là 499,6 ngàn USD.
 
Dữ liệu của nghiên cứu được lấy từ các nguồn công khai và thị trường bất động sản. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho rằng con số thực còn lớn hơn nhiều, vì không thể xác định các giao dịch qua những công ty bình phong, cũng như các quỹ đầu tư không xác định được nguồn tiền đầu tư từ đâu.
 
 
Theo DĐĐT
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang