Trung Quốc đốt tiền lấy năng lượng sản xuất điện

author 18:12 21/11/2015

(VietQ.vn) - Với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, lượng tiền hư hỏng, cũ nát là rất lớn, nhưng ít người biết rằng đó là nguồn nguyên liệu dồi dào cho ngành năng lượng.

Theo báo Đại đoàn kết, với việc chính quyền Trung Quốc quyết định chuyển sang sử dụng loại đồng bạc 100 tệ loại mới cứng hơn, những tờ tiền cũ nát sẽ dần dần biến mất khỏi hệ thống tiền tệ. Tuy nhiên với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới thì lượng tiền cũ nát này cũng rất lớn, và đó là nguồn nguyên liệu không thể bỏ qua cho ngành năng lượng.

đốt tiềnTiền được cắt vụn trước khi đem đốt

Tại thành phố Diêm Thành - phía Đông tỉnh Giang Tô, một nhà máy năng lượng đã đốt hơn 2.000 tấn tiền giấy, trị giá khoảng 200 tỉ nhân dân tệ (tương đương 31,3 tỉ USD) từ khi nó được mở ra vào tháng 3. Theo bản kế hoạch của nhà máy, giấy tiền là nguồn nguyên liệu hoàn hảo để tạo ra năng lượng bởi khi đốt chúng sinh ra lượng nhiệt cao và ít tàn tro hơn hẳn các loại giấy thường.

VnExpress thông tin thêm, mỗi năm, Trung Quốc có hơn 6.000 tấn tiền giấy hư hỏng phải thải loại. Những tờ tiền này sẽ được cắt vụn thành mảnh nhỏ trước khi đem đốt cùng rơm.

Với mỗi tấn giấy tiền có thể tạo ra lượng điện lên đến 1.000 kWh, đủ sức cung cấp cho một gia đình trong khoảng 25 năm. Theo một kỹ sư tại đây, hàng tháng nhà máy này đốt khoảng 150 tấn giấy tiền, những mẩu vụn còn lại thậm chí còn có thể tái chế thành gạch. Tiền 100 tệ và 50 tệ sẽ được đóng thành khối riêng. Mỗi khối có giá khoảng 30.000 tệ (4.700 USD).

Thu Thủy (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang