‘Trung Quốc đưa tàu du lịch ra đảo Hoàng Sa chỉ là việc làm vô giá trị’

authorViết Cường 19:42 21/05/2015

(VietQ.vn) - Người phát ngôn Lê Hải Bình tuyên bố như vậy sau thông tin Trung Quốc mới điều một tàu chấp pháp và tàu du lịch ra quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Trả lời phóng viên về biện pháp bảo vệ ngư dân duy trì việc đánh bắt ở Biển Đông sau khi Trung Quốc đơn phương tuyên bố lệnh cấm đánh cá, tại cuộc họp báo thường kỳ chiều nay (21/5), Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình một lẫn nữa khẳng định, các cơ quan chức năng Việt Nam sẽ tăng cường quản lý và giám sát chặt chẽ hoạt động khai thác thủy hải sản của ngư dân tại các vùng biển của Việt Nam, để kịp thời xử lý các vụ việc phát sinh đột xuất trên biển.

Người phát ngôn bộ ngoại giao việt nam

Ông Lê Hải Bình, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam. Ảnh Viết Cường

Bình luận về việc hãng CNN công bố video về việc Trung Quốc cải tạo trái phép các bãi ngầm thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam và việc Hải quân Trung Quốc 8 lần cảnh báo máy bay giám sát Mỹ, ông Lê Hải Bình nêu rõ, Biển Đông là nơi có những tuyến hàng hải, hàng không quan trọng của thế giới. Việc duy trì hòa bình, ổn định, an ninh và an toàn hàng hải, hàng không ở Biển Đông là lợi ích, cũng như nguyện vọng chung của các quốc gia trong và ngoài khu vực.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nói, Việt Nam kêu gọi các nước liên quan có đóng góp trách nhiệm và tích cực vào việc duy trì hòa bình, ổn định, an ninh và an toàn hàng hải, hàng không ở Biển Đông, đồng thời tôn trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của các quốc gia ven biển theo đúng quy định của luật pháp quốc tế cũng như Công ước LHQ về Luật Biển 1982, không làm phức tạp thêm tình hình.

Thành phố Tam Sa

Trung Quốc đã thành lập trái phép cái gọi là thành phố "Tam Sa" vào năm 2012 tại quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Về thông tin Trung Quốc vừa điều một tàu chấp pháp và tàu du lịch ra quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, người phát ngôn tuyên bố: "Chúng tôi nhiều lần khẳng định, Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và chứng cứ lịch sử để khẳng định chủ quyền của mình với quần đảo Hoàng Sa. Mọi hoạt động của các bên ở khu vực này mà không có sự chấp thuận của Việt Nam đều là bất hợp pháp và vô giá trị".

Vào tháng 4/2013, Trung Quốc đã chính thức khởi động chuyến tàu du lịch Coconut Fragrance Princess tham quan trái phép quần đảo Hoàng Sa của Việt nam trên Biển Đông. Hành động sai trái này của Trung Quốc đã bị Việt Nam và nhiều nước trong khu vực lên tiếng phản đối mạnh mẽ.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang