Trung Quốc: 'Vác' hàng trăm cân tiền lẻ đi mua nhà bạc tỷ

author 13:23 24/11/2015

(VietQ.vn) - 6 nhân viên một ngân hàng Trung Quốc phải mất 3 tiếng để phân loại và dùng máy đặc biệt để đếm hết số tiền lẻ lớn này.

Theo Ngôi sao, bà Niu Junfen, sống ở thành phố Mi Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã tiết kiệm một lượng lớn tiền xu, với tổng giá trị 43.500 nhân dân tệ (6.800 USD) để giúp con gái mua nhà.

Tháng trước, bà Ning đã đến đặt cọc tiền để mua một căn hộ rộng 95 m2 và đề nghị được trả nốt số tiền còn lại vào tháng này. Cô nhân viên kinh doanh tên Lu Xue đồng ý nhưng không ngờ khoản tiền sẽ được trả bằng 250 kg đồng xu, đựng đầy trong 7 chiếc túi lớn. 

Lu cho biết gửi số tiền xu trên vào ngân hàng là một thử thách không dễ dàng. Sau vài lần cố gắng, cuối cùng ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc cũng đồng ý đổi chúng thành tiền mặt cho Lu. Giám đốc ngân hàng đã phải yêu cầu 6 nhân viên ngồi phân loại đồng xu rồi cho vào máy đếm tiền đặc biệt. Toàn bộ quá trình kiểm tiền kéo dài trong 3 giờ đồng hồ. 

tiền lẻ mua nhà250kg tiền xu "làm khó" 6 nhân viên ngân hàng trong 3 tiếng đồng hồ

"Trong hơn 10 năm làm ngân hàng, tôi chưa từng thấy ai để dành được nhiều đồng xu đến thế", giám đốc ngân hàng trên nói. Tuy nhiên, đối với người mẹ một mình nuôi con như bà Ning thì không còn sự lựa chọn nào khác. Bà Ning sống bằng nghề bán túi nilon và tiền xu chiếm phần lớn trong thu nhập hàng ngày của bà.  

"Nhiều khách hàng trả bằng những đồng xu lẻ. Vì thế mà số tiền xu cứ nhiều dần lên", bà Ning nói. "Con gái tôi nay đã trưởng thành, vì thế tôi muốn mua cho nó một ngôi nhà". 

Cũng ngạc nhiên không kém nhân viên ngân hàng trên, một nhân viên bất động sản ở thành phố Nhật Chiếu, Sơn Đông (Trung Quốc) nhận được cuộc gọi từ khách hàng hỏi mua một căn nhà giá 400.000 nhân dân tệ (khoảng 1,4 tỉ đồng). Tuy nhiên, vị khách hàng này muốn biết nếu trả bằng tiền lẻ thì có được chấp thuận không, báo Dân Việt thông tin.

Sáng ngày hôm sau lúc 9 giờ, một chiếc xe ô tô xuất hiện bên ngoài văn phòng môi giới bất động sản. Người lái xe chính là vị khách hàng gọi điện hỏi thăm căn nhà ngày hôm qua. Đằng sau xe hơi của anh là 9 thùng giấy đựng bên trong rất nhiều sấp tiền lẻ.

Toàn bộ số tiền là 1 tệ tiền xu hoặc tiền giấy. Để đếm chính xác số tiền lẻ này, ngân hàng cắt cử hai nhân viên để thực hiện nhiệm vụ. Sau một ngày hì hục đếm họ mới chỉ kiểm xong được 40.000 nhân dân tệ. Vị khách hàng mua nhà cho biết anh nhận được số tiền này khi làm ăn với một công ty vận tải công cộng ở địa phương.

Trả lời phóng viên, giám đốc ngân hàng cho biết đây là trường hợp hi hữu khi anh thấy một người sở hữu nhiều tiền lẻ đến vậy. Tổng trọng lượng số tiền lên tới hơn 100kg.

Thu Thủy (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang