Trung Quốc: Giải cứu bé sơ sinh bị người thân chôn sống suốt 8 ngày

author 20:02 13/05/2015

(VietQ.vn) - Một em bé sơ sinh hở hàm ếch ở Trung Quốc đã bị cha mẹ vứt bỏ ngoài đường, họ hàng tưởng bé đã chết nên cho vào thùng cát tông rồi chôn xuống đất.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, theo Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV), cậu bé mới sinh được hai ngày đã bị cha mẹ vứt ra ngoài đường ở một vùng nông thôn tại Quảng Tây, sau đó tưởng bé đã chết, người thân trong gia đình đã chôn sống em. Nguyên nhân là do cậu bé bị hở hàm ếch.

Em được bỏ trong một hộp giấy cứng (cỡ hộp đựng giày) và bị chôn sống, nhưng nước mưa và không khí vẫn có thể lọt vào hộp giấy giúp bé tồn tại, theo Guangxi Online News.

Rất may là không khí và nước vẫn lọt vào được trong chiếc thùng các tông bị chôn dưới đất. Một người phụ nữ khi đi hái thảo dược tình ngờ nghe được tiếng bé khóc và thông báo cho cảnh sát. Và cậu bé đã được giải cứu sau 8 ngày bị chôn sống.

Em bé bị chôn sống đã có những dấu hiệu hồi phục về sức khỏe

Em bé bị chôn sống đã có những dấu hiệu hồi phục về sức khỏe. Ảnh Daily Mail

CCTV cho biết khi các bác sĩ kiểm tra sức khỏe cậu bé sơ sinh, cậu bị ói phun cả đất ra ngoài. Dù vậy sức khỏe của cậu đã ổn định trở lại. Cảnh sát địa phương đã bắt giữ năm người có liên quan đến vụ chôn sống cậu bé. Những người này bị buộc tội cố ý giết người.

Ở Trung Quốc, nhiều đứa trẻ dị tật đã bị bỏ rơi vì cha mẹ chúng không thể lo nổi tiền thuốc thang và chi phí cho đi học trường dành cho trẻ khuyết tật, AFP dẫn lời các quan chức Trung Quốc cho hay.

Ngoài ra, luật kế hoạch hóa gia đình hà khắc của Trung Quốc cũng có thể là một nguyên nhân, mặc dù chính sách một con của nước này vẫn cho phép cha mẹ sinh thêm một con nữa nếu đứa đầu tiên bị khuyết tật, theo Thanh Niên.

Vào cuối năm 2013, Trung Quốc từng nới lỏng chính sách một con, cho phép các cặp vợ chồng sinh đứa con thứ hai nếu cha hoặc mẹ là con một.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang