Trung Quốc: Học sinh vào muộn bị phạt đi bộ bằng tay đến chảy máu

author 18:32 09/11/2015

(VietQ.vn) - Vì vào học muộn và không chú ý nghe theo lời hướng dẫn của giáo viên, một số học sinh tại một trường THCS ở Trung Quốc đã bị phạt đi bộ bằng tay đến chảy máu.

Một số học sinh trường THCS Tây Hương ở quận Bảo An, thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc bị phạt đi bằng tay vì không nghe lời giáo viên hướng dẫn trong giờ thể dục. Theo SCMP, sự việc xảy ra hôm 7/11 và báo chí địa phương đã đăng hình ảnh hai bàn tay đẫm máu của một thiếu niên, một trong những học sinh bị phạt ở trường hôm đó.

Một tấm ảnh khác lại cho thấy đơn tường trình viết tay của học sinh, thừa nhận đã trốn tiết thể dục, và nói rằng cha mẹ không nên đổ lỗi cho giáo viên đã phạt.

Hình ảnh bàn tay học sinh chảy máu sau khi bị phạt đang khiến dư luận Trung Quốc phẫn nộ

Hình ảnh bàn tay học sinh chảy máu sau khi bị phạt đang khiến dư luận Trung Quốc phẫn nộ

Sau khi vụ việc, ban lãnh đạo nhà trường và cán bộ phòng giáo dục quận Bảo An xác nhận một giáo viên trong trường Tây Hương đã bắt học sinh đi bằng tay. Tuy nhiên, người này chỉ muốn rèn luyện và bắt các em thực hiện thêm động tác thể dục.

Vụ việc khiến người dân và cộng đồng mạng bức xúc. Hiện nhà trường đã cam kết chi trả chi phí thuốc men cho nạn nhân và sẽ cùng các quan chức giáo dục đến tận nhà những học sinh này để xin lỗi.

Được biết, đã có rất nhiều vụ giáo viên đánh đập, bạo hành học sinh gây thương tổn nghiêm trọng cả về tâm lý và sức khỏe của trẻ xảy ra ở Trung Quốc. Trước đó, vào tháng 12/2014, một bé gái Trung Quốc đã phải nhập viện với những chấn thương nặng nề sau khi bị cô giáo trừng phạt vì nói chuyện riêng trong lớp.

Theo Daily Mail ngày 8/12, bé Li Li 7 tuổi đã rơi vào tình trạng hôn mê sau khi bị cô giáo Yang Yali 40 tuổi tại trường tiểu học Tiaobingshan, thành phố Thiết Lĩnh, ở tỉnh Liêu Ninh túm tóc đánh. Qua lời kể của những bạn cùng lớp, khi thấy Li Li không khóc sau cái tát đầu tiên, cô giáo đã túm tóc và đập đầu cô bé vào tường lớp học.

Đã từng có nhiều vụ việc giáo viên bạo hành học sinh xảy ra ở Trung Quốc

Đã từng có nhiều vụ việc giáo viên bạo hành học sinh xảy ra ở Trung Quốc

Sau đó, Li Li vẫn tỏ ra bình thường ở lớp và không nói chuyện nữa. Tuy nhiên, tối về cô bé bắt đầu kêu đau đầu và sáng hôm sau được mẹ đưa tới bệnh viện khám thì rơi vào trạng thái hôn mê. Các bác sĩ sau đó đã phải can thiệp làm giảm áp lực não mới cứu sống được cô bé.

Trường học của Li Li nói rằng cô giáo Yang Yali là một người có uy tín và khẳng định không thể tưởng tượng rằng cô sẽ đánh học sinh. Dù vậy, Yang Yali sau đó đã phải thừa nhận hành vi bạo hành trẻ em của mình. Đáng nói, gia đình nạn nhân tỏ ra rất bức xúc khi cô giáo Yang vẫn tiếp tục được đứng trên bục giảng sau khi đánh đập tàn nhẫn con gái họ.

Phan Huyền (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang