Trung Quốc: Lật tẩy chiêu trò thêm xi măng cho thùng giấy tăng cân nặng

author 06:56 03/12/2014

(VietQ.vn) - Một mánh khóe mới trong buôn bán của các tiểu thương ở Trùng Khánh, Trung Quốc vừa bị lật tẩy. Đó là việc trộn thêm xi măng vào các thùng giấy đóng hoa quả, nói là để chống va đập, nhưng thực chất là để tăng trọng lượng của thùng.

Anh Trương là một người chuyên bán bánh bao tại khu Đại Đội Khẩu ở Trùng Khánh, Trung Quốc.  Gần đây anh đã ra chợ nông sản mua về 9kg gừng tươi đựng trong 2 thùng carton. Khi về nhà anh mới phát hiện, 2 thùng này nặng gần 2.5kg. Xé vỏ thùng ra, anh tá hỏa khi thấy các khe hở lớp bên trong thùng được rót đầy xi măng.

Biết được câu chuyện trên, phóng viên của tờ báo chiều Trùng Khánh đã đến quầy bán hàng của anh Trương để tìm hiểu sự việc. Anh cho biết cũng là dân buôn bán trong nghề 4 năm nay rồi mà đây là lần đầu tiên gặp phải chuyện như thế này.

thung giay
Các khe hở bên trong được lấp đầy xi măng. Ảnh Xinhua

Trước đó, ngày 25/11, anh Trương có đi đến chợ nông sản Thạch Kiều Phô mua gừng tươi. Anh mua 2 thùng, mỗi thùng nặng 9kg. Về nhà anh đổ gừng ra cân riêng, kết quả làm anh chết đứng: gừng trong một thùng nặng 8,4kg, trong thùng còn lại chỉ có 7,1kg, hai thùng chênh lệch gần 1,3kg. Nhìn bên ngoài, một thùng nhìn trông khá nhỏ, nhưng cầm lên tay lại rất nặng. Đưa 2 thùng lên cân, 1 thùng nặng 1,8kg, một thùng nặng 6 lạng rưỡi, lệch gần 1,3kg.

Cho rằng ai đó đã giở trò, anh liền rạch phần đáy thùng ra xem nhưng không phát hiện gì. Chỉ đến khi xé giấy bên hông thùng ra, anh mới phát hiện thấy xi măng được lấp đầy trong các khe hở.

Sau khi tìm ra người đóng hộp và bán số gừng này, phóng viên nhận được câu trả lời rằng năm ngoái đóng thùng còn thừa ra mấy chục thùng giấy trộn xi măng, vì không nỡ vứt đi, nên mới dùng để đóng gừng. Ông cũng hứa lần sau sẽ không để xảy ra sự việc như thế này.

Nhưng sự thật lại không hẳn như vậy. Phóng viên sau đó tiếp tục tìm đến chợ bán sỉ hoa quả Bàn Khê khu Giang Bắc Trùng Khánh. Một người ở đây cho biết, ngày nào cũng có những người tìm đến mua thùng giấy, có thùng nặng thùng nhẹ, thùng để đóng táo là nặng nhất. Giá mỗi thùng giao động từ 1 đến 3,5 tệ. Phóng viên đã bỏ ra 3,5 tệ để mua một chiếc thùng nặng, khi đem lên cân nó nặng tới 3.1kg.

Theo như tìm hiểu phóng viên được biết, những thùng đựng táo phần lớn đều được trộn thêm xi măng, mỗi thùng nặng khoảng từ 2 đến 3kg. Một người trong nghề cho biết đó là bởi vì những loại quả như táo, đào rất dễ bị giập nát trong quá trình vận chuyển vì vậy mà trong 4 mặt bên của thùng người ta mới trộn thêm xi măng để tránh va đập. Người này cũng khuyên nếu đi đến các chợ hoa quả mua cả thùng, tốt nhất là nên kiểm tra 4 mặt xung quanh thùng để chắc chắn xem có bị trộn thêm xi măng bên trong hay không.

Trần Lệ

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang