Trung Quốc liên tiếp bắt giữ đối tượng sản xuất và buôn bán thịt lợn bẩn

author 12:17 12/01/2015

(VietQ.vn) - Chỉ trong vòng một tháng vừa qua, Bộ Công an Trung Quốc cùng với cảnh sát các tỉnh Hà Nam, Quảng Tây, Cao Yếu, Quảng Đông,...đã bắt giữ hàng trăm đối tượng tham gia vào đường dây buôn bán, chế biến thịt lợn bẩn với hàng nghìn tấn tang vật bị tiêu hủy,

Bộ Công an Trung Quốc bắt 110 đối tượng bị nghi bán thịt lợn bẩn

Cảnh sát Trung Quốc mới đây thông báo đã bắt hơn 110 người bị nghi là bán thịt của những con lợn chết vì bị bệnh và thu giữ hơn 1.000 tấn thịt lợn bẩn.  Reuters dẫn lời Bộ Công an Trung Quốc ngày 11/1 cho biết, những người này có liên quan đến 11 nhóm chuyên mua lợn bị chết vì bệnh tại các trang trại của Trung Quốc với giá rất rẻ mạt. 

Số thịt này sau đó được bán tại 11 tỉnh tại Trung Quốc, bao gồm Hà Nam và Quảng Tây hoặc được chế biến thành thịt hun khói hoặc dầu ăn để bán.  Ngoài ra, những người này còn hối lộ các quan chức giám sát an toàn thực phẩm để có thể nhận được chứng chỉ kiểm dịch. 

Thịt lợn bẩn được thu mua và chế biến thành thịt bò khô, thịt hun khói,... nhờ phụ gia thực phẩm

Thịt lợn bẩn được thu mua và chế biến thành thịt bò khô, thịt hun khói,... nhờ phụ gia thực phẩm. Ảnh minh họa

Cũng theo Bộ Công an, 75 người trong số này cùng với một số nhân viên kiểm dịch thực phẩm đã bị khởi tố. Trước đó, năm 2013, hơn 10.000 tấn thịt lợn chết đã bị phát hiện trên sông Hoàng Phố của Thượng Hải sau khi chính quyền ra tay trấn áp các băng nhóm tội phạm tuồn các loại thịt lợn bẩn ra chợ đen.

Bắt giữ 34 đối tượng buôn bán và chế biến thịt lợn bẩn 

Cảnh sát tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã bắt giữ 34 đối tượng bị tình nghi tham gia vào đường dây buôn bán và chế biến thịt lợn đã chết và nhiễm bẩn.Theo đó, tổng cộng 25,4 tấn thịt lợn chết và nhiễm bẩn đã bị thu giữ, với giá trị ước tính lên tới 38,5 triệu nhân dân tệ (tương đương 6,2 triệu USD). Tuy nhiên, so sánh với số lượng tiêu thụ khổng lồ của thị trường này, đây vẫn chỉ là con số nhỏ, khiến cơ quan chức năng đau đầu.

Các xưởng chế biến thịt lợn bẩn tại Trung Quốc liên tiếp bị phát hiện khiến người dân hoang mang

Các xưởng chế biến thịt lợn bẩn tại Trung Quốc liên tiếp bị phát hiện khiến người dân hoang mang. Ảnh minh họa

Các đối tượng này đã thu gom lợn đã chết từ nông dân với giá 1 nhân dân tệ/kg hoặc thậm chí miễn phí. Sau đó, số thịt lợn chết và nhiễm bẩn này sẽ được xử lý và đóng gói thành thịt đông lạnh và bán cho các cửa hàng tại nhiều thành phố khác nhau với giá 30 nhân dân tệ/kg. Ngoài ra, một số đối tượng còn cho thêm phụ gia vào thịt lợn nhiễm bẩn để chế biến thành thịt bò khô. 

Thái Hà (Tổng hợp từ VOV và VTV)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang