Trung Quốc tử hình hai thành viên của giáo phái cực đoan

author 07:11 12/10/2014

(VietQ.vn) - Trung Quốc đã mở một phiên tòa xét xử năm thành viên của giáo phái cực đoan, sau khi họ đánh chết một phụ nữ tại nhà hàng McDonald ở quận Sơn Đông hồi tháng 5.

Năm thành viên của giáo phái cực đoan tại phiên tòa xét xử.Năm thành viên của giáo phải cực đoan tại phiên tòa xét xử (Ảnh minh họa)

Nạn nhân 37 tuổi bị một nhóm các thành viên của Giáo phái cực đoan tấn công hồi tháng 5, tại một nhà hàng đồ ăn nhanh ở tỉnh Sơn Đông.

Khi nạn nhân cùng con trai 7 tuổi của mình đang dùng bữa thì nhóm người này tiếp cận, thuyết phục cô tham gia giáo phái của họ.Nhưng khi cô từ chối cho họ số điện thoại, họ lao vào vừa đánh đập cô đến chết và vừa đe dọa những người xung quanh.

Tòa án đã kết án tử hình hai bị cáo Trương Phàm và Trương Lập Đông với tội danh cố ý giết người.Đồng bọn của hai hung thủ, Lữ Nghênh Xuân, lĩnh án tù trung thân.Hai tín đồ khác thuộc giáo phái cũng tham gia vụ sát hại là Trương Hằng và Trương Xảo Liên bị kết án lần lượt 10 năm và 7 năm tù. 

 Trước đó, Trương Lập Đông không hề có chút biểu hiện hối hận nào.

Ông ta nói rằng: “Tôi đã đánh chết cô ta. Cô ta là một con quỷ nên chúng tôi phải tiêu diệt cô ta.”. 

Nhà thờ của giáo phái cực đoan này bị cấm hoạt động ở Trung Quốc, tuy nhiên giáo phái này lại có đến hàng nghìn thành viên.

Giáo phái này được thành lập tại tỉnh Hà Nam. Những người theo giáo phái này tin rằng Chúa Jesus đã tái sinh trong hình hài người phụ nữ Trung Quốc có tên Dương Hướng Bân, vợ của người sáng lập giáo phái, Triệu Duy Sơn. Hai người này trốn sang Mỹ vào tháng 9/2000, sau khi bị cảnh sát Trung Quốc đưa vào danh sách truy nã.

Từ sau khi vụ án này xảy ra, các nhà chức trách Trung Quốc nói họ đã giam giữ hàng trăm thành viên của giáo phái này và họ sẽ tiếp tục chiến dịch truy quét nhóm này.

Thu Hiền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang