Trung Quốc tăng cường quân sự ở Biển Đông đáp trả phán quyết PCA?

author 14:53 13/07/2016

(VietQ.vn) - Một chuyên gia quân sự Trung Quốc nhận định, Trung Quốc đã chuẩn bị một loạt lựa chọn quân sự để đáp trả phán quyết PCA.

Sự kiện: Tình hình Biển Đông

Theo tin tức từ báo Lao Động, chuyên gia quân sự Li Jie tại Bắc Kinh nói rằng, Trung Quốc đã chuẩn bị một loạt lựa chọn quân sự để đáp trả phán quyết của Tòa trọng tài.

Theo tin tức từ báo Lao Động, sáng 12/7, những bức ảnh đăng trên website quân sự Howhanfw.com cho thấy, khu trục hạm tên lửa dẫn đường Ngân Xuyên lớp 054D thứ 4 của Trung Quốc đã gia nhập Hạm đội Nam Hải vào 9h sáng, chỉ vài giờ trước khi Tòa trọng tài ra phán quyết.

Ngân Xuyên cùng với 3 tàu khu trục lớp 054D khác là Hợp Phì, Côn Minh và Trường Sa được giao cho Hạm đội Nam Hải trong 2 năm qua.

Là một trong những chiến hạm mặt nước hiện đại nhất của Trung Quốc, tàu khu trục 054D được trang bị biến thể tên lửa đất đối không HQ-9 tiên tiến, với tầm hoạt động 80 hải lý, đặt ra mối đe dọa tiềm tàng cho các tàu sân bay Mỹ.

 Giới chuyên gia quân sự Trung Quốc cảnh báo, Bắc Kinh có thể tăng tốc xây dựng lực lượng quân sự 

Bên cạnh đó, còn có tin nước này vừa ra lệnh điều động tái ngũ lực lượng dự bị động viên hải quân. Tờ báo của người Hoa hải ngoại tuyên truyền cho chính sách của Bắc Kinh ở New York này bình luận, động thái trên cho thấy Trung Quốc đang chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu trong tình huống nổ ra xung đột sau phán quyết của PCA.

Từ ngày 10/7 đến 22/7, Trung Quốc gọi tái ngũ lực lượng dự bị động viên hải quân là binh lính đã xuất ngũ sau khi hoàn thành thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự, trở về các đơn vị cũ. Mệnh lệnh gọi tái ngũ nói rằng, đây là "trách nhiệm thiêng liêng" mà không cá nhân, tổ chức nào được cản trở.

Ngày Trung Quốc ra thông báo gọi tái ngũ lực lượng dự bị động viên hải quân, cũng là ngày 3 hạm đội nước này tập trận bắn đạn thật ở Biển Đông với sự tham dự chỉ đạo của Ngô Thắng Lợi - Tư lệnh Hải quân, Vương Quán Trung - Phó Tổng tham mưu trưởng, Miêu Hoa - Chính ủy Hải quân và Vương Giáo Thành - Tư lệnh Chiến khu Nam, 4 viên Thượng tướng, báo Giáo dục Việt Nam đưa tin. 

Chạy vạy vay tiền, gửi gắm bác sĩ sau khi chém vỡ mặt vợ(VietQ.vn) - Sau khi chém vỡ mặt vợ, người chồng đã gặp một số bạn bè vay tiền để cho vợ đi viện.

Thái Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang