Trung Quốc: Nghi án thay vỏ, giữ lõi, bán hạnh nhân quá đát

author 06:39 06/10/2014

(VietQ.vn)- Công ty Wei Lai, Đông Hoản, Trung Quốc đang bị hoài nghi đóng gói lại hạnh nhân sắp quá đát đem tiêu thụ ngoài thị trường. Sự việc đang được điều tra, làm rõ.

Một nhân viên từng làm việc ở công ty TNHH Dong Cheng Wei Lai tố cáo công ty thu hồi lại các túi hạnh nhân “ Guo Ren Shi Jia” sắp quá hạn, đưa vào kho, đóng thành gói mới rồi lại tiếp tục đưa ra thị trường.  Đồng thời người này cũng công bố một video liên quan. Cuối tháng 9 vừa qua, nhận được thông tin từ phóng viên, Công ty Wei Lai đã cho người phụ trách đến công xưởng kiểm tra và cho biết không phát hiện sản phẩm nào có liên quan đến việc này.

Với thông tin này, những người yêu thích hạnh nhân nên cẩn trọng khi lựa chọn mua loại đồ ăn này

Với thông tin này, những người yêu thích hạnh nhân nên cẩn trọng khẻo mua phải hàng sắp quá hạn không đảm bảo. Ảnh minh họa

Công ty sản xuất và cung cấp nhiều loại thực phẩm như mứt quả, mật ong, hạnh nhân… trong đó có loại hạnh nhân “ Guo Ren Shi Jia”. Công ty có các xưởng ở Thượng Hải, Triều Châu, Đông Hoản, Huệ Châu. Xưởng ở Đông Hoản là xưởng lớn nhất.

Người nhân viên công bố thông tin này cho biết anh đã làm việc ở đây hai năm, vì không hài lòng với chế độ đãi ngộ nên tháng 9 vừa qua đã nộp đơn xin nghỉ việc. Trước đó 1 tháng, khi làm việc trong kho thành phẩm, anh ta đã quay một đoạn phim ngắn việc công nhân công ty đang lột vỏ bao những túi hạnh nhân sắp quá hạn nhằm đưa chúng đi đóng gói lại, tiếp tục bán ra thị trường. Lô hạnh nhân này được sản xuất vào ngày 2/12/2013 và có hạn sử dụng một năm. Như vậy, lô sản phẩm này còn có hạn sử dụng ba tháng nữa. Tại sao công ty lại vội vã thu hồi và họ sẽ xử lý thế nào với số hạnh nhân này?

Phóng viên báo Nan Fang, Trung Quốc đã theo người phụ trách công ty đến xưởng sản xuất điều tra. Xưởng này nằm trong một khu công nghiệp, cạnh xưởng có một xưởng chế biến kim loại và một xưởng đóng giày, không khí khá ô nhiễm. Xưởng chế biến công ty được treo một tấm biển đỏ khá sơ sài ghi chữ “ Wei Lai” rất khó nhận ra. Khi nhìn thấy người phụ trách đến, nhiều chủ quản và công nhân lần lượt bỏ đi.

Xưởng chế biến có ba tầng, tầng 1 là kho thành phẩm, tầng 2 là khu chế biến, tầng 3 là khu vật liệu. Các thành phẩm ở lầu một sếp chồng chất, ghi rõ địa điểm chuyển tới. Tuy nhiên, xem xét kỹ cả ba tầng lầu, phóng viên không thấy dấu hiệu của sản phẩm  “ Quo Ren Shi Jia”.

Công ty thực phẩm Trung Quốc bị tình nghi đóng gói sản phẩm sắp quá hạn để đem bán lại ra thị trường

Công ty thực phẩm Trung Quốc bị tình nghi đóng gói sản phẩm sắp quá hạn để đem bán lại ra thị trường. Ảnh minh họa

Công ty Wei Lai phủ nhận việc xé bỏ bao gói cũ, đóng gói mới hạnh nhân. Họ cho biết, số hạnh nhân được ghi lại trong cuốn video là sản phẩm có vấn đề, vì công ty sợ ảnh hưởng đến khách hàng nên cho thu hồi, đồng thời cũng cho phóng viên xem lệnh thu hồi sản phẩm của công ty. Tuy nhiên, lý do trong lệnh thu hồi sản phẩm và lý do thu hồi sản phẩm mà vị phụ trách kia cho biết khác nhau. Khi phóng viên đặt câu hỏi về việc này thì bên công ty không trả lời.

Tạm thời, chưa phát hiện ra công ty Wei Lai có sản phẩm có vấn đề. Trước mắt, các nhân viên bộ phận chấp pháp cho biết sẽ tiến hành nghiên cứu lô hạnh nhân “ Guo Ren Shi Jia” mới sản xuất tháng 8 vừa qua, sau đó mới có thể xác định số hạnh nhân sắp quá hạn trong băng ghi hình rốt cuộc đã đi về đâu?

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang