Trung Quốc: Nước mắt muộn màng của quan tham

author 11:13 23/01/2015

(VietQ.vn) - Cựu Bí thư Thành ủy Tuân Nghĩa, tỉnh Quý Châu Liêu Thiếu Hoa đã bật khóc khi thừa nhận tham nhũng hơn 2 triệu USD trong phiên điều trần tại tòa án nhân dân trung cấp Tây An.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, Ngày 22/1, phiên xét xử ông Lưu Thiếu Hoa, cựu Bí thư thành ủy Tuân Nghĩa, tỉnh Quý Châu đã diễn ra tại tòa án Tây An. Tại đây, ông Lưu bật khóc sau khi thú nhận đã nhận hối lộ của nhiều công ty với tổng trị giá lên tới 13 triệu NDT (hơn 2 triệu USD) từ năm 2004 đến năm 2012. Ông Liêu thừa nhận đã lạm dụng chức quyền để làm lợi cho bản thân, gây thiệt hại lớn về kinh tế cho tỉnh Quý Châu.

Ông Liêu, 54 tuổi, người gốc Tứ Xuyên. Ông cũng thừa nhận lạm dụng chức quyền để tìm cách thu lợi cho phe phái riêng của mình, gây thiệt hại lớn về kinh tế, “Tôi thành ra như thế này vì đã không thể tự kiềm chế”.

Ông Lưu Thiếu Hoa bật khóc khi thừa nhận tội danh

Ông Lưu Thiếu Hoa bật khóc khi thừa nhận tội danh. Ảnh VnExpress

Các công tố viên cho biết ông Liêu đã can thiệp vào các thoả thuận cho thuê đất để phát triển bất động sản từ tháng 7/2008 đến tháng 6/2009. Ông không nghe theo tư vấn của chính quyền địa phương và gây thiệt hại kinh tế hơn ba triệu nhân dân tệ (hơn 483.000 USD).

Ông Liêu từng giữ nhiều vị trí khác nhau trong gần hai thập kỷ làm việc tại tổng công ty đường sắt nhà nước Trung Quốc. Ông được kết nạp vào đảng Cộng sản Trung Quốc năm 1984. Ông là bí thư đoàn thanh niên tỉnh Quý Châu năm 1998 và được thăng chức lên phó chủ nhiệm Ủy ban Kế hoạch Quý Châu. 

Năm 2001, ông được bổ nhiệm làm thị trưởng thành phố Lục Bàn Thủy, kiêm phó bí thư thành ủy cho đến năm 2005, khi ông trở thành bí thư của khu tự trị Kiềm Đông Nam của dân tộc Miêu và dân tộc Đồng, VnExpress cho hay. Trong thời gian làm việc tại đây, ông đã chỉ huy một chiến dịch chống tham nhũng bắt giữ hơn 10 quan chức. 

Năm 2012, ông được điều sang làm Bí thư thành ủy Tuân Nghĩa, tỉnh Quý Châu. Đến cuối năm 2013, ông Liêu bị cách chức sau khi bị Ủy ban kiểm tra kỷ luật trung ương (CCDI) điều tra do nghi ngờ tham nhũng.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang