Trung Quốc: Ông Lệnh Kế Hoạch bị lĩnh án chung thân vì tội tham ô

author 06:25 05/07/2016

Tòa án Trung Quốc hôm 4/7 đã kết án tù chung thân đối với Lệnh Kế Hoạch vì tội nhận hối lộ, thu thập trái phép bí mật quốc gia và lạm dụng chức quyền...

Được biết Hoạch từng là cố vấn cấp cao của cựu Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào. 

Hãng thông tấn Reuters dẫn nguồn Tân Hoa Xã cho biết, Tòa án Nhân dân Trung cấp Thứ nhất tại thành phố Thiên Tân, phía bắc Trung Quốc, đã bí mật tổ chức phiên xét xử vụ án của ông Lệnh Kế Hoạch vào hôm 7/6.

 

Lệnh Kế Hoạch.

"Lệnh Kế Hoạch đã nhận rất nhiều của hối lộ. Ông ta đã thu thập một lượng lớn các bí mật quốc gia, tội rất nghiêm trọng. Ông ta cũng lạm dụng chức quyền, gây ảnh hưởng rất lớn tới xã hội", Tân Hoa Xã dẫn phán quyết của tòa.

"Ông Hoạch đã nhận tội và không kháng án", Tân Hoa Xã cho biết thêm.

Lệnh Kế Hoạch, 59 tuổi, từng là Phó chủ tịch Hội nghị Chính Hiệp Trung Quốc, Trưởng ban Mặt trận thống nhất Trung ương và là trợ thủ số một của cựu Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào trong vai trò thư ký riêng.

Trung Quốc đã tiến hành điều tra tham nhũng đối với Lệnh Kế Hoạch vào tháng 12/2014.

Trước đó, Hoạch đã bị giáng chức vào tháng 9/2012, vài tháng sau khi con trai ông thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe hơi. Ông bị điều chuyển từ chức Chánh văn phòng Trung ương Đảng sang vị trí ít quyền lực hơn là Trưởng ban Mặt trận thống nhất.

Theo Vietnamnet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang