Trung Quốc: Phẫn nộ cô gái thiểu năng chết vì công an thả bên đường

author 15:41 12/11/2015

(VietQ.vn) - Theo ông Mao, phía cảnh sát giải thích do sơ suất trong công việc. Nhưng để một người thiểu năng ngồi sau cabin xe, rồi thả xuống một nơi xa lạ thì không thể giải thích là do sơ suất trong công việc.

Theo QQ News, sự việc xảy ra tại huyện Chonghou, thành phố Fuzhou (Trung Quốc) vợ chồng ông Mao có cô con gái bị thiểu năng trí tuệ, năm nay 26 tuổi. Cô đi lạc từ ngày 7/9, gia đình đã đi tìm khắp nơi mà vẫn không thấy tung tích. Trong quá trình tìm kiếm, ông Mao thấy rất nhiều điểm khả nghi.

Sau 2 ngày kể từ khi con gái không về nhà, ông Mao đã đi tìm con ở khu đường sắt gần nhà, được người bán hàng rong xung quanh cho biết: “Con ông được đưa đến phòng cảnh sát đường sắt Chonghou rồi”.

Vợ chồng ông Mao vội vàng tìm đến phòng cảnh sát đường sắt Chonghou, thuộc công an đường sắt Nanchang và biết cô có được dẫn đến đây nhưng sau đó đã được đưa đi nơi khác. Sau khi yêu cầu xem camera, ông Mao bức xúc: “Con gái tôi 3h10 phút chiều được đưa đến đây, 3h 55 phút được dẫn đi đâu đó, nó còn bị bắt ngồi trong cabin đằng sau xe ô tô”.

cô gái thiểu năngThi thể cô gái thiểu năng được tìm thấy trong rừng

Sau đó con gái ông được đưa đi đâu ông cũng không rõ, “họ vẫn tiếp túc ấp úng, giấu diếm tôi, họ chỉ nói sẽ giúp tôi tìm lại được con gái”, ông bức xúc nói.

Ông Mao cho biết sau nhiều lần gây áp lực lên đội cảnh sát đường sắt Chonghou, ông được họ cho xem camera trên xe ghi lại đến đoạn con gái ông xuống khỏi xe.

Sau nhiều ngày tìm kiếm xung quanh khu vực con gái xuống xe, ông vẫn không có bất kỳ tin tức gì về con gái. Qua 40 ngày, ngày 19/10 mới phát hiện thi thể con gái ông trong rừng cách đó 20km, nguyên nhân tử vong là do chết vì đói. “Tại sao công an lại đưa nó đi xa vậy? Sao lại đưa nó đến rừng? Nên nó mới chết đói vậy”, ông khóc.

Theo ông Mao, phía cảnh sát giải thích do sơ suất trong công việc. Nhưng để một người thiểu năng ngồi sau cabin xe, rồi thả xuống một nơi xa lạ, không thể giải thích là do sơ suất trong công việc.

Phía cảnh sát giải thích: “Đúng là do chúng tôi sơ suất trong công việc, trên đường cô ấy đòi xuống xe, cả quá trình không có gì sai trái”. Khi được hỏi về sự việc, trưởng phòng cảnh sát đường sắt Chonghou cho biết đã bàn giao cho công an đường sắt Fuzhou giải quyết. Hiện ông Mao vẫn đang tiếp tục thương thuyết với công an Fuzhou và yêu cầu bồi thường nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Mặc dù việc con gái ông Mao chết đói không phải do cảnh sát trực tiếp gây nên nhưng việc bắt cô ngồi trong cabin xe thật không có tính nhân đạo, hơn nữa, những người này là những nhân viên chấp pháp. Cảnh sát đã cho xe chạy gần 20km, cho dù là cô gái đòi xuống hay cảnh sát yêu cầu xuống thì đối với một cô gái thiểu năng trí tuệ không thể tìm về nhà từ một nơi xa lạ như vậy được. Sự việc đang được tiếp tục theo dõi.

Thu Thủy


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang