Phát choáng vì khách hàng mang 4 tấn tiền xu đi mua ô tô

author 16:38 04/06/2015

(VietQ.vn) - Một người đàn ông Trung Quốc vừa khiến dư luận sửng sốt khi mang 4 tấn tiền xu đi mua ô tô. Được biết, nhân viên cửa hàng ô tô đã phải mất cả giờ đồng hồ chỉ để chuyển tiền từ xe tải vào trong.

Mới đây, các nhân viên tại một cửa hàng ô tô Trung Quốc đã được phen sửng sốt khi chứng kiến cảnh một nam khách hàng mang tới 4 tấn tiền xu đi tậu xế hộp. Theo đó, các nhân viên của cửa hàng đã phải mất tới 1 giờ đồng hồ chỉ để vận chuyển tiền từ xe tải vào bên trong, theo thông tin trên báo VnExpress.

Cụ thể, vào ngày 2/6, một người đàn ông họ Gan ở thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) đã mang 660.000 đồng xu (trị giá 136.000 USD) và 20.000 tờ tiền giấy (tương đương 4.000 USD) đi mua xe hơi mới. Tất cả các loại tiền này đều có mệnh giá một Nhân dân tệ (đơn vị tiền tệ Trung Quốc).

10 nhân viên cửa hàng ô tô đã mất tới một tiếng đồng hồ để chuyển hết 4 tấn tiền xu Trung Quốc vào bên trong

10 nhân viên cửa hàng ô tô đã mất tới một tiếng đồng hồ để chuyển hết 4 tấn tiền xu Trung Quốc vào bên trong. Ảnh Sina

Toàn bộ số tiền xu được bọc giấy, đóng thành từng cọc và chất trên xe tải chở tới cửa hàng. Sau phút sửng sốt ban đầu, 10 nhân viên được huy động ra bê tiền và phải mất một tiếng họ mới đưa được hết số tiền xu từ xe vào cửa hàng.

Khách hàng tên Gan được cho là đã nói với nhân viên ở đây về loại tiền ông định dùng, trước khi đặt mua xe. Được biết, loại xe mà Gan định mua có giá 140.000 USD. Gan cho biết ông làm việc tại một cây xăng và có được số xu này nhờ mỗi lần xe buýt dừng lại tiếp nhiên liệu. Vì ở khu đó rất ít ngân hàng nên ông đã không gửi, quyết định tích trữ số tiền này để đi mua ô tô cho công ty.

Trong khi đó, theo thông tin trên báo Tiền Phong, lời giải thích của ông Gan khiến nhiều cư dân mạng tỏ ra tò mò và dẫn tới nhiều ý kiến trái chiều. Một cư dân mạng Trung Quốc viết: “Họ thật ích kỷ. Những người này chỉ nghĩ đến lợi ích của bản thân mà không hề quan tâm đến hành động của họ gây phiền phức cho những người khác. Họ sống trên núi à? Sao không gửi tiền tại ngân hàng mỗi tuần hoặc mỗi tháng một lần.”

Gan không phải khách hàng đầu tiên mang theo cả ‘núi’ tiền xu đi mua hàng ở Trung Quốc

Gan không phải khách hàng đầu tiên mang theo cả ‘núi’ tiền xu đi mua hàng ở Trung Quốc. Ảnh Ecns

Trái lại, không ít tỏ ra bình tĩnh hơn nhiều: “Tiền xu thì cũng là tiền thôi mà. Mọi người đang làm quá lên rồi”. Được biết, Gan không phải khách hàng đầu tiên mang số tiền xu ‘khủng’ đi mua hàng. Trước đó, vào tháng 3/2015, một người đàn ông đến từ Phúc Kiến (Trung Quốc) cũng từng khiến cả văn phòng bất động sản choáng váng khi đem 100.000 đồng xu, nặng khoảng 600kg để mua nhà.

Minh Thùy (T/h)

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang