Phát hiện cơ sở chế biến thịt chó giả

author 15:45 20/12/2014

(VietQ.vn) - Cũng giống như tại Việt Nam, thịt chó cũng là một món ăn được ưa chuộng ở nhiều vùng của Trung Quốc. Lợi dụng điều này, một số cơ sở chế biến đã sử dụng những loại thịt rẻ tiền rồi "hô biến" thành thịt chó nhằm thu lợi bất chính.

Mới đây, phía công an thành phố Đông Cảng, tỉnh Liêu Ninh đã nhận được đơn tố giác của người dân về một cơ sở chế biến thịt chó giả từ thịt chồn rồi bán ra ngoài thị trường với giá cao gấp hàng chục lần, trong khi giá thịt chồn chỉ có vài tệ một kg.

Sau khi tiến hành điều tra xác minh vụ việc, công an đã phát hiện ra cơ sở sản xuất thịt chó giả từ thịt chồn cùng với nhiều điểm bán lẻ của chúng tại một số chợ nông sản và nhà hàng lớn trong thành phố.


thit chonMột cơ sở chế biến thịt chó giả làm từ thịt chồn. Ảnh minh họa

Ngày 2/12 vừa qua, công an đã khám xét đột xuất cơ sở chế biến này, thu giữ nhiều túi thịt chồn đông lạnh đã được nấu chín chờ đem đi tiêu thụ và hàng nghìn cân thịt chồn sống đang chờ xử lý. Đồng thời cảnh sát cũng phát hiện nhiều chất phụ gia dùng để chế biến thịt chồn.

Theo lời khai của các nghi phạm, bọn chúng bắt đầu bán buôn bán lẻ thịt chó giả từ năm 2013, mỗi ngày có thể chế biến được khoảng 1 tạ thịt chồn thành thịt chó. Thủ đoạn của chúng là tiến hành giết mổ chồn, lọc thịt, nấu chín, sau đó tiếp tục chế biến bằng cách thêm chất keo thực phẩm, các loại phụ gia… để cho có hươg vị giống với thịt chó. Thịt chồn có giá rẻ vài tệ liền lập tức biến thành thịt chó với giá 30 tệ.

Cơ sở này do một gia đình bao gồm vợ, chồng, con cùng làm. Người con có trách nhiệm thu mua chồn, người vợ chuyên chế biến và người chồng đem đi tiêu thụ tại các chợ nông sản và các nhà hàng. Tất cả đều đã bị tạm giam.

Tại Trung Quốc, thịt chồn thường được nuôi để lấy lông do có giá trị kinh tế cao. Vào mua lấy lông chồn, các tiểu thương thường tìm đến các hộ nuôi thu mua thịt chồn với giá rất rẻ, chỉ khoảng vài nghìn đồng một cân. Tại Trung Quốc, thịt chồn hay bị làm giả thành thịt chó hay thịt dê để bán được với giá cao hơn nhằm trục lợi.

Trần Lệ

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang