Trung Quốc: Phát hiện hàng trẻ em châu Âu, Mỹ kém chất lượng

author 15:45 26/06/2014

(VietQ.vn) - Gần đây, cơ quan chức năng Trung Quốc tỏ ra lo ngại về việc các mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ và châu Âu dành cho trẻ em và trẻ sơ sinh kém chất lượng có thể tiềm ẩn nhiều nguy hại.

Tổng cục Giám sát chất lượng, Kiểm tra và Kiểm dịch Trung Quốc gần đây thông báo rằng, lô sản phẩm nhập khẩu gồm 2.841 mặt hàng dành cho trẻ em không được phép lưu thông tại Trung Quốc vì chúng không đáp ứng đủ các tiêu chuẩn do nước này đặt ra đối với hàng hóa nhập khẩu. Trong đó, một số sản phẩm này lại có nguồn gốc từ nhiều nhà sản xuất nổi tiếng thế giới như H & M, GAP và KAO.

Trung Quốc lo ngại việc nhập khẩu các mặt hàng kém chất lượng gây hại cho trẻ

Trung Quốc lo ngại hàng nhập khẩu kém chất lượng gây hại cho trẻ. Ảnh minh họa

Các sản phẩm nhập khẩu bị phát hiện có vấn đề phần lớn đều tập trung vào mặt hàng dành cho trẻ sơ sinh và quần áo trẻ em. Nguyên nhân chủ yếu là do sản phẩm bị nhiễm hóa chất độc hại formaldehyde, độ PH, độ bền màu không đạt tiêu chuẩn và nhãn mác sản phẩm không cung cấp rõ thông tin cụ thể chi tiết.

Trên thực tế, tã giấy nhập khẩu được các bà mẹ Trung Quốc rất ưa cuộng và tin tưởng, tuy nhiên theo nghiên cứu thì hãng sản xuất tã giấy KAO lại gặp vấn đề về bao bì, vì thế rất có thể chất lượng sản phẩm bên trong cũng không thực sự đảm bảo an toàn.

Mặt khác, một số đồ chơi trẻ em nhập khẩu cũng bị phát hiện thấy nhiều vấn đề khác nhau. Điển hình như Đức đã sản xuất búp bê "HABA" có nguy cơ gây ngạt thở, còn tại Australia lại chế tạo đồ chơi chuột túi cũng dễ gây ra những hiểm họa tương tự.

Tuy nhiên, theo thông tin từ Châu Âu cho biết, cơ quan quản lý liên bang và các nhà sản xuất - nhập khẩu đồ chơi nhiễm độc chất trong đó có cả loại đồ chơi lục lạc được tô bằng sơn nhiễm độc chì đã cùng kí cam kết về việc tuân thủ luật pháp nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang