Trung Quốc: Phát hiện kê bảo quý hơn vàng trong bụng gà

authorĐỗ Thu Thoan 06:00 07/04/2017

(VietQ.vn) - Sau khi mổ gà, một gia đình ở Hà Bắc, Trung Quốc bất ngờ khi phát hiện kê bảo quý như vàng trong cơ thể gà.

Dẫn thông tin từ QQ, VTC cho biết, một ngôi làng ở Hà Bắc (Trung Quốc) gần đây xôn xao khi một gia đình phát hiện kê bảo trong bụng một con gà. Khối kê bảo này có đường kính khoảng 13cm. Ban đầu, gia đình không hề biết khối thịt này là gì, chỉ nghĩ là lớp mỡ bình thường. Tuy nhiên, sau đó tìm hiểu trên mạng Internet thì biết đây là kê bảo rất quý giá và đắt tiền.

Mức giá bán của kê bảo có thể lên đến hàng chục ngàn nhân dân tệ. Nhiều người con so sánh nó đắt như vàng.

trung-quoc-phat-hien-ke-bao-quy-nhu-vang
 
trung-quoc-phat-hien-ke-bao-quy-nhu-vang

Khối kê bảo được tìm thấy sau khi mổ gà. Ảnh: VTC/QQ

Khối kê bảo có màu vàng, hình bầu dục, nặng khoảng 800g. Thành phần bên trong như lòng đỏ trứng gà được nấu chín, mùi hơi hôi. Sau khi gia đình nói trên phát hiện khối kê bảo, dân làng đổ xô đến xem. Nhiều người già trong làng cũng chỉ nghe đến sự quý giá của kê bảo, đây cũng là lần đầu được tận mắt thấy.

Theo đó, Vnexpress cho biết thêm, Kê bảo là nang buồng trứng mắc bệnh bị biến dạng với thành phần cơ bản giống lòng đỏ trứng gà. Tên gọi "kê bảo" trong tiếng Trung chỉ vật giá trị trong cơ thể con gà. Kê bảo thường xuất hiện trong bụng những con gà mái già nuôi lâu năm. Người Trung Quốc tin rằng kê bảo có thể dùng để bào chế thành thuốc chữa bệnh.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang