Trung Quốc: Phó giám đốc công an lĩnh án tù 15 năm vì nhận hối lộ

author 17:22 02/12/2014

(VietQ.vn) - Vừa qua tòa án nhân dân thành phố My Sơn tỉnh Tứ Xuyên Trung Quốc đã mở phiên tòa xét xử vụ án ông Vương Chí Cang Phó giám đốc công an thành phố án tù 15 năm vì phạm tội tham quan.

 Phó giám đốc công an thành phố My Sơn tỉnh Tứ Xuyên Trung Quốc Vương Chí Cang, do nhận hối lộ đã nhận án sơ thẩm 15 năm tù vào tháng 5 năm nay. Ngày 14 tháng 11,  tòa án thành phố My Sơn đã phán quyết vụ án này. Theo điều tra, trong vụ án có 6 cán bộ công an thành phố My Sơn đã thừa nhận với tòa là đã hối lộ Vương Chí Cang.Chiều ngày 14 tháng 11, tòa án nhân dân thành phố My Sơn đã tuyên án cựu phó giám đốc công an thành phố Vương Chí Cang phạm tội hối lộ. Tòa án bác bỏ đơn kháng cáo và giữ nguyên bản án sơ thẩm ngày 16 tháng 5 là 15 năm tù giam.

Năm nay, Vương Chí Cang 51 tuổi. Theo tiết lộ của 1 số người quen của Vương Chí Cang , ông đã làm cảnh sát hơn 30 năm, năm 2008 ông lên chức phó giám đốc công an thành phố My Sơn phụ trách đội chống ma túy, điều tra tội phạm, trật tự xã hội. Ngoài ra ông còn thích làm thơ, viết sách, sách của ông đã được xuất bản năm 1980.

Phó giám đốc công an Vương Chí Cang

Ông Vương Chí Cang. Ảnh minh họa

Trong quá trình điều tra, có 6 cán bộ công an thừa nhận đã hối lộ Vương Chí Cang với tổng giá trị 500.000 đôla. Tổng cộng, ông đã nhận hối lộ của 14 người, trong đó có 8 người là chủ quán kinh doanh, 6 người là cán bộ công an, trị giá 4760000 tệ. Sau khi nhận hối lộ ông chấp thuận cho họ mở phòng game, chạy việc, tăng chức… Cuối cùng tòa tuyên án ông lĩnh án 15 năm tù giam.

Hà Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang