Trung Quốc: 'Quan làng' sở hữu 132 căn hộ tại Thượng Hải

author 06:49 06/12/2014

Một cựu bí thư đảng ủy của một làng gần thành phố Ôn Châu của Trung Quốc vừa bị phát hiện sở hữu tới 132 bất động sản tại Thượng Hải. Vị quan chức này đang là đối tượng của một vụ điều tra tham nhũng.

Một khu vực tại trung tâm Thượng Hải

Theo Tân Hoa Xã, vị cựu quan chức họ Li, 60 tuổi, từng là bí thư đảng ủy một làng có tên chưa được công bố gần thành phố Ôn Châu. Hiện người này đang làm việc trong ngành thép và vật liệu xây dựng.

Số lượng bất động sản khổng lồ của ông Li bị đưa ra ánh sáng khi có một người đã kiện vị cựu quan chức này vì đã không hoàn trả số tiền đã vay, cổng thông tin điện tử Chiết Giang khẳng định.

Số tài sản này, được miêu tả là những căn hộ nhỏ tại khu vực ngoại ô Songjiang phía Tây Thượng Hải, đã được cầm cố để vay 70 triệu nhân dân tệ (11,5 triệu USD) khi bị tòa án phát hiện và tịch biên.

Thượng Hải có một trong những thị trường bất động sản năng động nhất Trung Quốc với giá nhà mới trong tháng 11 vừa qua tăng 1,18% so với tháng trước đó, đạt 32.140 nhân dân tệ/m2 (5231 USD/ m2), khiến đây trở thành thành phố có giá bất động sản cao thứ hai Trung Quốc chỉ sau Bắc Kinh.

Các nhà đầu tư đến từ Ôn Châu – được biết đến là một trung tâm của các doanh nghiệp tư nhân – bị cho là từng đẩy giá nhà đất trên khắp Trung Quốc, với không ít doanh nhân đến từ thành phố này chào mua toàn bộ các căn hộ trong toàn bộ các tòa nhà.

Hồi tháng 8, Trung Quốc đã xuất bản một bản dự thảo luật đăng ký bất động sản rất được chờ đợi, trong một động thái nhằm trấn áp hoạt động tham nhũng bằng cách ngăn chặn các quan chức che giấu tài sản.

Trong một vụ việc đình đám từng bị phát hiện hồi năm ngoái, bà Gong Aiai, phó tổng giám đốc một ngân hàng tại tỉnh Thiểm Tây và là đại biểu cơ quan lập pháp địa phương, đã bị kết án 3 năm tù giam sau khi bị phát hiện mua hơn 40 bất động sản với nhiều danh tính khác nhau.

Theo Dân trí


 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang