Trung Quốc: Quan tỉnh hối hận để bồ nhí ‘đè đầu’ kiếm chác

author 09:44 23/08/2016

Bình nguyên là Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế và công nghệ thông tin, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quản lý vô tuyến điện tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc...

Hôm 19/8, trang web Ủy ban Kiểm tra kỷ luật trung ương đăng thư sám hối “Chạy theo tiền, gái khiến tôi sa xuống vũng lầy không ngóc lên được” của Hạ Bình, bức thư do Bình viết từ trong tù, bày tỏ sự hối hận về những tội lỗi đã phạm phải.

Trước đó, vào tháng 9/2012, Hạ Bình bị cơ quan kiểm tra kỷ luật điều tra, sau bị khai trừ đảng, cách chức chuyển giao cơ quan tư pháp xử lý.

 

Hạ Bình khi còn đương chức

Kết quả điều tra cho thấy, Bình đã lợi dụng chức vụ để kiếm lợi cho người khác và nhận hối lộ hơn 2,72 triệu NDT (9,52 tỷ VND); chiếm dụng riêng và chia chác cho cán bộ dưới quyền 8,53 triệu NDT (29,86 tỷ VND).

Tháng 8/2014, Bình đã bị tòa án tuyên phạt 18 năm tù về các tội nhận hối lộ, chiếm dụng tiền công, chia chác tiền công.

Nhắm mắt đưa chân vì mê gái

Theo nội dung bức thư, Bình bắt đầu sa ngã từ hơn chục năm trước. Khi đó Bình là Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Sở Khoa học kỹ thuật tỉnh. Trong một dịp, Bình quen cô X, chủ doanh nghiệp tư nhân.

Hai bên nhanh chóng trở thành người tình của nhau. Những cuộc truy hoan liên miên cùng người đẹp đã nhanh chóng thay đổi lối sống cùng tương lai sự nghiệp của Bình.

X máu cờ bạc nên thường xuyên vòi tiền, còn Bình vì say mê thân xác cô nàng nên tìm mọi cách kiếm tiền để thỏa mãn người tình. Một lần, X lấy cớ cần gấp món tiền để kinh doanh, chủ động tìm Bình để yêu cầu đưa 300.000 NDT.

Bình gọi điện cho Z, một ông chủ công ty đầu tư ở Vũ Hán, đề nghị giúp đỡ. Z vì muốn tranh thủ Hạ Bình giúp đỡ cho phi vụ làm ăn cung cấp sản phẩm điện tử cho tỉnh nên đã đưa tiền cho Bình. X đem tiền đi đánh bạc thua sạch.

Để giúp người tình “làm ăn”, Bình còn không ngần ngại đụng đến tiền công. Một lần khác, X bày tỏ đang thiếu vốn kinh doanh, đề nghị Bình lo giúp.

Bình chỉ thị cho công ty Thiên Tần trực thuộc Văn phòng Quản lý vô tuyến điện tỉnh rót 500.000 NDT cho X. Sau khi biết người tình mang hết số tiền đó đi đánh bạc, Bình nhận hối lộ của vài người để đủ tiền trả lại Thiên Tần.

Sau khi được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Sở Công nghệ thông tin tỉnh, Bình lại quen biết và cặp bồ với K, tổng giám đốc một công ty. K nhiều lần yêu cầu Bình quan tâm giúp đỡ công ty K về mặt nghiệp vụ.

Khi khởi động xây dựng sàn giao dịch điện tử của tỉnh, công ty K và một công ty khác cùng bỏ thầu cạnh tranh, Bình là thành viên hội đồng xét thầu.

Nhờ sự giúp sức của Bình, công ty K đã trúng thầu, ký kết hợp đồng công trình trị giá 11,29 triệu NDT. Năm 2011, Bình lại giúp công ty K trúng thầu một công trình khác trị giá 2,16 triệu NDT.

Hạ Bình viết thư sám hối trong tù

Lóa mắt trước giá trị vật chất

Bình không chỉ mê sắc mà còn rất hám tiền. Đầu năm 2009, G - giám đốc một tập đoàn xây dựng ở tỉnh làm quen và bám riết Bình, để tìm cách nhận được các công trình phát triển hạ tầng mạng lưới thông tin.

G rủ Bình chơi bài, biếu tiền, tặng đồng hồ quý… Cuối cùng công ty G ký được hợp đồng nhận thầu công trình trị giá 128,8 triệu NDT. Sau khi ký được hợp đồng, G đã biếu tiền mặt, vàng thoi và phiếu xăng cho Bình.

Xung quanh Hạ Bình có cả tá ông chủ như G. Một ông chủ khác là L ngoài việc biếu tiền còn chi 350.000 NDT để sửa chữa, tân trang nhà cho Bình. Đổi lại, Bình đã rót cho công ty của L tới 5,3 triệu NDT tiền “hỗ trợ chính sách”, sau đó lại ký được hợp đồng công trình 1,57 triệu NDT.

Ban đầu Bình nhận hối lộ ở thế bị động, sau dần trắng trợn chủ động vòi vĩnh. Ông Y, chủ tịch một công ty khoa học kỹ thuật ở Vũ Hán, làm đơn xin nhận công trình đến gặp Bình. Bình yêu cầu Y giúp xe ôtô. Y đã giao cho Bình một xe hơi loại sang, sau đó Bình chuyển giao cho con trai sử dụng.

Các ông chủ tìm mọi cách tiếp cận Bình, lúc đầu mời ăn, hẹn đi chơi bài, chiều theo mọi sở thích của Bình rồi tăng dần lên biếu rượu quý thuốc ngon và các đặc sản, tiếp đó “biếu anh út tiền để làm vốn chơi bài”, dần dần đến biếu USD, biếu vàng thoi để thăm dò, và cuối cùng xin công trình.

“Con cá” cho người khác câu

Không chỉ bản thân tha hóa, Hạ Bình còn làm hư hại cả đơn vị y công tác. Theo quy định, Ủy ban Kinh tế và công nghệ thông tin, Văn phòng Quản lý vô tuyến điện tỉnh Hồ Bắc sau khi tiến hành kiểm định, giám định thiết bị thì được nhận phí dịch vụ kiểm định, tiền được chuyển vào tài khoản cơ quan.

Bình đã 8 lần lấy danh nghĩa “phụ cấp” để chia 496.800 NDT cho 66 cán bộ nhân viên. Bình còn cho đăng ký thành lập các công ty Thiên Vũ, Thiên Tần, Thiên Địa để làm dịch vụ kiểm định thiết bị vô tuyến điện thu tiền.

Trong thời gian Hạ Bình làm lãnh đạo, các công ty này đã thu được 27,37 triệu NDT, làm các hóa đơn giả để nhận 12,37 triệu NDT tiền vốn, sau đó lấy danh nghĩa “phụ cấp” 87 lần chia chác gần 8,04 triệu NDT cho 82 cán bộ nhân viên.

Bình cay đắng: “Người ta gọi tôi là giám đốc sở bình dân, không quan cách, bình dị, dễ gần, nghĩa khí, trọng tình cảm. Nhưng trọng tình cảm, hào phóng dần thành vô nguyên tắc. Tôi coi người ta là bạn, người ta coi tôi là con cá để câu”.

Theo Vietnamnet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang