Trung Quốc: Quảng Tây lại rung chuyển vì nổ bom ngày thứ hai liên tiếp

author 14:38 01/10/2015

(VietQ.vn) - Vụ nổ mới nhất diễn ra tại một khu nhà dân gần đường cao tốc tại Liễu Thành. Nhà chức trách thành phố Liễu Thành cho biết, các nhân viên kỹ thuật rà phá bom mìn đã phát hiện thêm 60 túi nghi có chứa bom.

Theo tin tức từ VOV, Kênh truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) ngày 01/10 đưa tin, một vụ nổ bom mới lại diễn ra tại thành phố Liễu Thành, tỉnh Quảng Châu. Theo CCTV, đây đã là vụ đánh bom thứ 2 diễn ra tại tỉnh Quảng Châu chỉ trong vòng 2 ngày qua. 

Theo Tân Hoa xã, vụ nổ mới nhất diễn ra tại một khu nhà dân gần đường cao tốc tại Liễu Thành. Nhà chức trách thành phố Liễu Thành cho biết, các nhân viên kỹ thuật rà phá bom mìn đã phát hiện thêm 60 túi nghi có chứa bom.

Li Ang Cheng, chủ một cửa hàng hoa quả gần nơi xảy ra vụ nổ cho biết: “Tôi đang ngồi trong cửa hàng thì nghe thấy một tiếng nổ lớn. Tôi rất sốc và cảm thấy dựng tóc gáy khi vụ nổ xảy ra. Một vài cửa sổ trong cửa hàng tôi bị vỡ tan, tôi bước ra ngoài để xem chuyện gì đảng xảy ra thì suýt bị một cánh cửa sổ từ tầng thứ 3 rơi vào".

Hiện trường vụ nổ bom hàng loạt tại thành phố Liễu Thành ngày 1/10. Ảnh South China Morning Post

Hiện trường vụ nổ bom ngày 1/10 tại Trung Quốc. Ảnh South China Morning Post

Theo CCTV sáng 1/10, hiện dịch vụ phát chuyển nhanh đã bị tạm ngưng phục vụ ở Liễu Châu. Trước đó lúc 15 giờ 15 phút ngày 30/9, Liễu Thành đã xảy ra 17 vụ nổ liên tiếp bởi các bưu kiện phát chuyển nhanh có chứa chất nổ làm 7 người chết, 2 người mất tích, 51 người bị thương.

Kẻ tình nghi gây ra các vụ nổ trên được cảnh sát Liễu Châu xác định mang họ Vỹ, 33 tuổi, người huyện Liễu Thành. Vì vậy cảnh sát Liễu Châu khuyến cáo rộng rãi trên mạng xã hội Weibo rằng: “Mọi người chú ý tăng cường đề cao cảnh giác, không nên tùy tiện nhận cầm giùm đồ của người lạ, không nên nhận những vật phẩm lạ được gửi tới bằng những con đường không chính quy”.

Về phía bưu điện Liễu Châu trước đó cũng tăng cường kiểm tra và tạm ngưng không giao bưu phẩm từ gày 1.10. Cảnh sát nơi đây vẫn đang điều tra về nguyên nhân vụ nổ, báo Thanh Niên đưa tin. 

Hạnh Chi (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang