Trung Quốc: 'Quốc sư' Vương Lâm bị bắt

author 09:47 19/07/2015

Tối 16/7, công an thành phố Bình Đỉnh Sơn, tỉnh Giang Tây ra thông báo: Vương Lâm, “đại sư khí công” lừng danh đã bị bắt tại Thâm Quyến để điều tra vì có liên quan đến vụ án giết người.

“Quốc sư” Vương Lâm (giữa) hôn hít các người đẹp.

Tin này đã chấm dứt huyền thoại về một nhân vật gây nhiều tranh cãi, trở thành sự kiện được quan tâm nhiều nhất hiện nay, có lẽ chỉ sau chứng khoán vỡ sàn… Các thông tin chính thức cho biết: Trâu Dũng, tỷ phú, đại biểu HĐND tỉnh Giang Tây, đồ đệ ruột của Vương Lâm đã biếu ông này 5 triệu tệ (17,7 tỷ VNĐ) để bái sư học khí công, sau đó lại chi 4,4 triệu tệ mua tặng thêm một chiếc siêu xe Roll-Royce cùng nhiều thứ quý giá mong “đắc đạo”, nhưng sau 2 năm không học được gì nên đòi lại tiền, từ đó thày trò xảy ra mâu thuẫn, đưa nhau ra công đường trong 3 vụ án…Ngày 9/7 vừa qua, hai kẻ lưu manh là Lưu Phong và Chu Lễ Thông bắt cóc Trâu Dũng rồi giết, đốt xác, vứt xương xuống hồ. Tối 14/7, cảnh sát đã bắt được 2 kẻ sát nhân, chúng khai được Vương Lâm thuê ra tay. Tối 16/7, cảnh sát Giang Tây đã phục kích, bắt được Vương Lâm và Hoàng Ngọc Cương (người Thâm Quyến, đồng phạm) đưa về Giang Tây, Vương Lâm đã cúi đầu nhận tội.

“Khí công đại sư” lừa đảo

Các cơ quan truyền thông lớn, bao gồm Tân Hoa xã và Nhân dân nhật báo đều đưa tin, đăng bình luận về nhân vật “thần thông quảng đại” này. Tân Hoa xã viết, Vương Lâm có quan hệ chặt chẽ với nhiều quan chức đã bị ngã ngựa, trong đó có Trần An Chúng, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, Tống Thần Quang, Phó chủ tịch Chính Hiệp tỉnh Giang Tây; Chu Minh Quốc, nguyên Chủ tịch Chính Hiệp tỉnh Quảng Đông, Đinh Hâm Phát, Viện trưởng KS tỉnh Giang Tây, Lưu Chí Quân, Bộ trưởng Đường sắt…Trên các báo chí cũng tràn ngập các thông tin, hình ảnh Vương Lâm chụp chung với các chính khách, thương gia, minh tinh như Mã Vân, Thành Long, Triệu Vy, Lý Liên Kiệt…

Theo Nhân dân nhật báo (bản phát hành hải ngoại), hai năm nay, chuyện thày trò Vương Lâm – Trâu Dũng từ chỗ “thân như cha con”, bỗng trở mặt, kiện cáo nhau về tranh chấp kinh tế luôn trở thành một trong những tin “hot” của báo chí Trung Quốc. Bắt đầu từ tháng 11/2012, Vương Lâm liên tục viết đơn gửi Quốc hội, Viện KS tối cao, Bộ CA, HĐND tỉnh Giang Tây, Viện KS tỉnh Giang Tây tố cáo Trâu Dũng bỏ ra 3,8 triệu NDT để mua ghế, là đại biểu dân cử nhưng có hộ chiếu nước ngoài, là thủ lĩnh xã hội đen...Còn Trâu Dũng  cũng không kém, cũng làm đơn đi mọi nơi tố cáo “sư phụ” phạm 7 tội: hành nghề y phi pháp, lấy nhiều vợ, lừa đảo, trốn thuế, đưa hối lộ, đánh bạc, tàng trữ súng đạn trái phép.

Vương Lâm sinh năm 1952 ở Giang Tây. Vào những năm 90, Trung Quốc nổi lên cơn sốt khí công, cùng với Nghiêm Tân, Trương Bảo Thắng, Vương Lâm nổi lên với các “công năng đặc dị” như “Đoạn xà phục hoạt” (làm sống lại con rắn đã bị chặt khúc), “Không bồn lai xà” (Rắn hiện ra từ đáy chậu trống”, “Cách không thủ vật” (lấy đồ vật ở phòng bên cạnh), “Không bôi lai tửu” (rượu hiện ra từ cốc không)... trở thành người giàu nhất Giang Tây, nổi tiếng toàn quốc.

Vương Lâm tự xưng từ nhỏ đã học được thuật dùng khí công chữa bệnh của một cao tăng ở núi Nga My (Tứ Xuyên); năm 1979 từng bị bắt giam, nhận án phạt 7 năm tù vì tội lừa đảo; tháng 7/1985 vượt ngục, rồi bị bắt lại và bị phạt thêm 3 năm tù nữa, sau khi ra tù tiếp tục hoạt động với danh nghĩa khí công, quảng giao trong khắp các giới. Từ khi một loạt các nhân vật nổi tiếng như Mã Vân (ông chủ Tập đoàn Alibaba), Thành Long, Lý Liên Kiệt, Triệu Vy…tìm đến bái sư, tiếng tăm Vương Lâm nổi khắp giới chính trị, kinh doanh, giải trí.

Cỡ bộ trưởng như Lưu Chí Quân cũng nhờ cúng bái, trấn yểm, Vương Lâm còn được  người ngồi ghế cao nhất phong làm “quốc sư’…Sau khi Lưu Chí Quân ngã ngựa, báo chí từng phanh phui câu chuyện khôi hài; năm 2006, Vương Lâm đã tặng Lưu một viên đá “thiêng”, gọi là “kháo sơn thạch” với lời dặn đem bày nó ở bàn làm việc “đảm bảo ông sẽ vững vàng cả đời” (!?), thế nhưng Lưu Chí Quân chẳng những không vững được mãi mà còn phải nhận án tử hình (hoãn thi hành) vì tham nhũng.

“Khai quang trên giường” cho các nữ minh tinh

Năm 2013, khi Vương Lâm bị điều tra, tờ “Tin nhanh Đông Nam” đã đăng bài “Vương Lâm khai quang trên giường cho các nữ minh tinh”, tiết lộ chuyện “khí công đại sư” dùng “hấp tinh đại pháp” trên giường với nhiều ngôi sao nổi tiếng, đồng thời công bố các bức ảnh chụp ông ta ôm ấp, hôn hít, đùa giỡn với các cô “con nuôi”. Theo bài báo, Vương Lâm khoe khoang: một số nữ minh tinh sự nghiệp sa sút, hôn nhân không thuận, lấy chồng mãi không có con hay con cái bệnh tật, sài đẹn…đã chủ động tìm đến nhờ ông ta hóa giải, ông ta đã dùng chiêu này thành công với mấy chục cô, trong đó có nhiều “thiên hậu, ca hậu, ảnh hậu, MC” và nhiều con gái nuôi…

Theo hãng tin The Paper, trong tòa biệt thự 5 tầng của Vương Lâm ở Thâm Quyến có 2 tầng dành riêng để trưng bày các bức ảnh chụp chung của ông ta với các quan to, minh tinh, doanh nhân thành đạt, lãnh tụ nước ngoài. Vương Lâm còn cho xuất bản cuốn sách ảnh dày tới 367 trang giới thiệu vắn tắt “cuộc đời, sự nghiệp” của y, mà chủ yếu là các bức ảnh chụp chung kiểu đó.

Năm 2013, sau khi có đơn thư tố cáo của Trâu Dũng và một số bài báo phê phán, lật tẩy các trò biểu diễn khí công của Vương Lâm chỉ là màn ảo thuật, lừa đảo; cơ quan chính pháp đã tiến hành điều tra 7 tội của Vương Lâm, trong đó có chuyện tàng trữ, sử dụng súng trái phép…Vương Lâm phải chạy sang Hongkong mai danh ẩn tích, những tưởng y sẽ bị trừng phạt, không ngờ cuộc điều tra kéo dài mãi rồi chấm dứt vì “không có đủ chứng cứ”. Tháng 6/2014, Vương Lâm thoát tội, quay về Giang Tây, tiếp tục lợi dụng các mối quan hệ để tiếp tục kinh doanh, lừa đảo…

Theo Tiền phong


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang