Tai nạn chìm tàu Trung Quốc: ‘Thảm kịch chìm phà Sewol’ lặp lại

author 10:51 02/06/2015

(VietQ.vn) - ‘Thảm kịch chìm phà Sewol’ đang tái lặp lại khi một tàu Trung Quốc chở 458 người đã bị chìm trên sông Trường Giang. Hiện mới chỉ có 30 người được cứu sống.

Theo những tin tức mới nhất trên báo VOV, tàu Trung Quốc mang tên Ngôi sao phương Đông đã bị chìm vào khoảng 21h28 tối qua ngày 1/6 khi đang trong hành trình từ thành phố Nam Kinh đến thành phố Trùng Khánh. Khi xảy ra tai nạn chìm tàu, trên tàu có 458 người, bao gồm 406 hành khách, 5 hướng dẫn viên du lịch và 47 nhân viên của tàu.

Hiện trường vụ tai nạn chìm tàu Trung Quốc

Hiện trường vụ tai nạn chìm tàu Trung Quốc. Ảnh CCTV

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có khoảng 2.100 binh lính, cảnh sát, hơn 1.000 dân thường cùng hơn 150 tàu thuyền đang khẩn trương cứu hộ. Theo thông báo của công ty lữ hành, trên tàu có một đoàn khách gồm nhiều người cao tuổi từ 50-80, báo Tiền Phong đưa tin.

Trong số các hành khách có 204 người đến từ Giang Tô, 97 người đến từ Thượng Hải, 43 người đến từ Thiên Tân, 23 người đến từ Sơn Đông, 19 người đến từ Phúc Kiến, 11 người đến từ Chiết Giang, 8 người đến từ An Huy. Tai nạn chìm tàu xảy ra khi phần lớn các hành khách đang ngủ nên không kịp báo động.

Bàn về công tác cứu hộ, các chuyên gia hàng hải nhấn mạnh, 4 giờ đầu có ý nghĩa quyết định trong việc tìm kiếm người sống sót. Tuy nhiên, tình hình hiện tại không mấy khả quan khi 12 giờ đã trôi qua kể từ khi tàu chở khách lật úp mà mới chỉ có khoảng 30 người được cứu sống tính đến 10h sáng nay ngày 2/6, theo thông tin trên báo VnExpress.

Tính đến 10h sáng 2/6, mới chỉ có 30 người có mặt trên con tàu Trung Quốc bị nạn được cứu sống

Tính đến 10h sáng 2/6, mới chỉ có 30 người có mặt trên con tàu Trung Quốc bị nạn được cứu sống. Ảnh CCTV

Lực lượng cứu hộ cho biết họ nghe thấy tiếng kêu từ bên trong con tàu bị lật úp và đang nỗ lực hết sức để cứu người. Trước đó, 7 người đã bơi được lên bờ để báo cảnh sát khi thảm họa xảy ra. Hiện tàu nằm ở vùng nước sâu 15 m.

Công tác cứu hộ tai nạn chìm tàu đang gặp khó khăn do thời tiết mưa to và gió lớn. Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình ra lệnh dồn hết sức để cứu hộ cứu nạn. Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường hiện đã có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn.

Trao đổi với báo chí về nguyên nhân vụ tai nạn, thuyền trưởng và kỹ sư chính, hai trong số những người được cứu đầu tiên, đều cho rằng tàu của họ nhanh chóng bị chìm sau khi gặp lốc xoáy và gió mạnh cấp 12 (lên tới 130km/h).

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường trên đường tới hiện trường vụ tai nạn chìm tàu, kêu gọi nỗ lực cứu hộ tổng lực

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường trên đường tới hiện trường vụ tai nạn chìm tàu, kêu gọi nỗ lực cứu hộ tổng lực. Ảnh Weibo

Được biết, tàu Ngôi sao phương Đông có chiều dài 76,5m và có khả năng chở tới 534 người. Chủ sở hữu con tàu này là một công ty du lịch chuyên hoạt động tại khu vực Đập Tam Hiệp. Trước đó vào tháng 1/2015, một chiếc tàu đã bị chìm khi đang đi từ thành phố Tĩnh Giang đến Trương Gia Cảng khiến 22 người, trong đó có 8 người nước ngoài, thiệt mạng.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang