Trung Quốc rúng động vì rượu nổi tiếng dính hóa chất

author 10:35 23/11/2012

(VietQ.vn) - Nhật báo Thượng Hải dẫn lời cơ quan giám sát chất lượng tại tỉnh Hồ Nam đã phát hiện ra chất hóa dẻo trong các mẫu phẩm của một thương hiệu rượuThiêu tửu (Baijiu) , nhãn hiệu rượu hàng đầu Trung Quốc.

 Quan chức địa phương nói với hãng tin Tân hoa xã rằng lượng chất hoá dẻo phát hiện ra cao gấp hai lần giới hạn cho phép của Bộ Y tế.

Tuy nhiên, các quan chức cũng cho biết tiêu chuẩn do Bộ Y tế đưa ra cho ngành công nghiệp thực phẩm và không có giá trị ràng buộc pháp lý.

Nhân dân Nhật báo nói các bình chứa cũng có thể là nguồn gốc gây nhiễm chất hóa dẻo, theo nhận định của các quan chức y tế, và nếu uống rượu Thiêu tửu với lượng bình thường sẽ đe dọa sức khỏe.

Thiên tửu là loại rượu được rất nhiều người Trung Quốc ưa thích.
Thiên tửu là loại rượu được rất nhiều người Trung Quốc ưa thích.

Thiêu tửu là loại rượu trắng được chưng cất phổ biến tại Trung Quốc, làm từ hạt cao lương và các loại ngũ cốc khác.

Hiệp hội Đồ uống có cồn Trung Quốc đã bảo vệ hãng này, nói rằng không có quy định nào về mức độ chất hoá dẻo được phép có trong rượu Thiêu tửu.

Báo 21st Century Business Herald của Quảng Đông, tờ báo đầu tiên đăng tin về chuyện này, nói rằng tiêu chuẩn an toàn thực phẩm tối thiểu hy vọng sẽ được Bộ Y tế công bố trong vòng hai năm tới, nhưng các chuyên gia nói khó có thể chuẩn hóa cách xét nghiệm Thiêu tửu.

Sự việc này đã khiến những người uống rượu hết sức hoang mang, họ yêu cầu các cơ quan chức năng nhanh chóng đưa ra kết luận cuối cùng về sự việc này.

Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang