Trung Quốc tạm giữ 12 người để điều tra vụ lở đất kinh hoàng

author 11:55 30/12/2015

(VietQ.vn) - Trong 12 người bị bắt giữ điều tra có một số là lãnh đạo của Công ty Ích Tương Long, đơn vị khai thác và quản lý bãi phế thải xây dựng nơi bị lở.

Theo tin tức từ báo Đại Đoàn Kết, truyền thông Trung Quốc ngày 29/12 đưa tin, cảnh sát Thâm Quyến đã bắt giữ 12 người liên quan trong vụ lở đất kinh hoàng xảy ra vào trưa 20/12 làm ít nhất 7 người thiệt mạng và 75 người mất tích.

Trong 12 người bị bắt giữ điều tra có một số là lãnh đạo của Công ty Ích Tương Long, đơn vị khai thác và quản lý bãi phế thải xây dựng đã gây ra vụ lở đất nói trên.

Hiện trường vụ lở đất ở Thâm QuyếnHiện trường vụ lở đất ở Thâm Quyến. Ảnh: Reuters

Cảnh sát Thâm Quyến cho biết, cơ quan này sẽ phối hợp chặt chẽ với Tổ điều tra liên ngành của Quốc vụ viện Trung Quốc điều tra và đưa ra xử lý thích đáng theo pháp luật những cá nhân và đơn vị liên quan.

Trước đó, người điều hành cơ quan có trách nhiệm kiểm soát bãi chất thải xây dựng ở Thâm Quyến tìm đến cái chết hôm 27/12 sau khi thảm họa lở đất xảy ra khiến hàng chục người mất tích.

người tự tử mang họ Xu, là cựu giám đốc Văn phòng Quản lý đô thị khu Quang Minh, thành phố Thâm Quyến. Cảnh sát địa phương xác nhận họ nhận được báo cáo rằng ông Xu đã nhảy từ một tòa nhà vào tối 27/12.

Theo Southern Metropolis Daily, tên đầy đủ của người này là Xu Yuanan. Hiện cảnh sát chưa tìm thấy mối liên hệ giữa cái chết của ông Xu và thảm họa lở đất. Trước đó, chính phủ cảnh báo rằng những người có trách nhiệm về thảm họa sẽ bị xử nghiêm theo pháp luật.

Nhà chức trách cũng chưa xác định được thời gian ông Xu thôi việc ở Văn phòng Quản lý đô thị khu Quang Minh. Chính quyền địa phương thông báo trên trang web rằng một người khác đã được bổ nhiệm vào vị trí đứng đầu cơ quan này hồi tháng 7, Zing News đưa tin. 

Thu Huyền (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang