Trung Quốc thu hồi hơn 300 tấn thịt bò điên

author 12:41 02/12/2014

(VietQ.vn)_ Trung Quốc phát hiện khối lượng thịt bò không đảm bảo chất lượng nhập khẩu từ Brazil đang được tiêu thụ trên phạm vi rộng. Trung Quốc đã có lệnh cấm tiêu thụ và thu hồi hơn 300 tấn thịt bò, bắt giữ 27 người cố tình bán thịt bò đã bị cấm.

N

Thịt bò nhập khẩu từ Brazil

Thịt bò nhập khẩu từ Brazil. Ảnh Nhân dân nhật báo Trung Quốc

Ngày 30/11/2014 tại Giang Tô Trung Quốc đã tổ chức cuộc họp báo về vấn đề chống ô nhiễm môi trường, nâng cao an toàn vệ sinh thực phẩm. Nổi bật là việc tháng 3 năm nay Giang Tô Trung Quốc sản xuất và tiêu thụ thịt bò không đáp ứng tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Tại thị trấn Giang Tô đã có lệnh cấm tiêu thụ thịt bò điên nhập từ Brazil. Cơ quan chức năng đã điều tra và phát hiện hơn 100 tấn thịt bò đã được bán ra tại 1 số khu vực lân cận Giang Tô. Hiện nay 27 người cố tình tiêu thụ thịt bò điên đã bị bắt giữ, gần 300 tấn thịt bò bị thu hồi.

Cơ quan điều tra Trung Quốc cho biết, số lượng nhập khẩu thịt bò bất hợp pháp từ Brazil là rất lớn, chỉ có 8 nhà phân phối lớn. Ngày 28 tháng 7 năm nay đã thu hồi hơn 300 thùng thịt bò trị giá hơn 30 triệu đôla. Thị trường thịt bò giả đã nhanh chóng lấn át thịt bò thật với mức giá 10-11 tệ/kg, như thế đã thu lợi nhuận lớn.

Hà Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang