Trung Quốc tiếp tục triệt phá một vụ làm giả rượu Mao Đài

author 23:46 28/11/2014

(VietQ.vn) - Công an thành phố Quý Dương tỉnh Quý Châu, Trung Quốc vừa bắt giữ một vụ làm giả rượu Mao Đài lớn, tịch thu 588 thùng rượu giả trị giá hơn 2 triệu NDT.

Hai nghi can chính trong vụ việc lần này mang họ Lưu và Trần đã bị công an tóm ngay tại hiện trường. Trần khai nhận, các chai rượu được đóng mác “rượu Mao Đài” đều là rượu trắng được mua theo cân, 15 tệ/cân (khoảng 50 nghìn đồng) sau đó đem về xưởng đóng chai. Chúng cũng mua sắm nhiều loại máy móc như máy đóng gói, máy đóng nút chai…để có thể “hô biến” rượu trắng thành “ rượu Mao Đài”.

ruou Mao Dai Gia

Nghi can và số rượu Mao Đài giả bị bắt tại hiện trường. Ảnh Xinhua

Trước đó, ngày 18/10 vừa qua, phía công nhận được tin có một nam thanh niên họ Lưu mặc dù chỉ thuê nhà môt căn nhà nhỏ trong khu vực Nam Minh, thành phố Quý Dương nhưng thường xuyên thấy chuyển một số lượng lớn rượu Mao Đài vào trong nhà. Lưu là một người không có nghề nghiệp, không mở quán bar, cũng không bán buôn rượu, tuy nhiên hay bị bắt gặp mang rượu đi gặp nhiều người. Công an nghi ngờ đó là rượu giả và có một kẻ đứng đằng sau chuyên cung cấp rượu Mao Đài giả cho Lưu.

Sáng ngày 24/11, Lưu đến ngân hàng chuyển 30 nghìn NDT (khoảng 100 triệu đồng) vào tài khoản của một người đàn ông họ Trần . Cảnh sát nhận định, số tiền đó rất có thể là tiền đặt cọc mua rượu.

Tới ngày 26/11, Lưu và người đàn ông đó gặp mặt tại một quán rượu. Một lúc sau 2 người rời quán rượu và lên một chiếc xe màu đen. Đến đoạn một cây cầu vượt, đã có 2 chiếc xe tải màu trắng đợi sẵn hai bên đường. Sau đó Lưu mở thùng xe, bên trong chất đầy những thùng rượu bên ngoài ghi “ rượu Mao Đài”. Các nghi phạm lập tức bị khống chế và giải đi.

Theo thống kê, trong xe có tất cả 588 thùng “ rượu Mao Đài”, mỗi thùng 12 chai, tổng giá trị 2, 47 triệu NDT (khoảng 10 tỷ VND). Lưu sau đó khai nhận định bán số rượu này với giá 350 tệ mỗi chai (khoảng hơn 1 triệu đồng). Vụ việc đang được công an Nam Minh điều tra làm rõ.

Rượu Mao Đài là một thương hiệu rượu đắt đỏ,nổi tiếng thế giới có nguồn gốc từ tỉnh Quý Châu, được coi là “Quốc tửu” của Trung Quốc và thường được dùng trong các buổi chiêu đãi các nguyên thủ quốc gia. Có lẽ cũng bởi danh tiếng mà tại Trung Quốc rượu Mao Đài thường xuyên bị làm giả.

Trần Lệ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang