Thực phẩm giá rẻ có chứa chất gây ung thư bán tràn lan ở Trung Quốc

author 06:56 28/11/2014

(VietQ.vn) - Trung Quốc phát hiện rất nhiều thực phẩm có chứa chất gây ung thư. Đó là các đồ ăn có hình thức bát mắt, hương vị thơm ngon, rất hấp dẫn trẻ em.Đại hội đại biểu toàn quốc tại Chiết Giang Trung Quốc đã đưa vấn đề này ra thỏa luận và tìm cách giải quyết.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Trung Quốc xuất hiện rất nhiều thực phẩm giá rẻ có chất gây ung thư, ăn nhiều sẽ dẫn đến tử vong. Đó là các loại thực phẩm bán ở các cửa hàng xung quanh trường học, chủ yếu bao gồm đường hóa học, cay hóa học… Các thức ăn thường có hương vị độc đáo, có cay, ngậy, chua, ngọt, hương thơm, rất hấp dẫn với trẻ em.

thực phẩm giá rẻ có chất gây ung thư

Thực phẩm bán ở các cổng trường cho trẻ em giá rẻ có chất gây ung thư. Ảnh minh họa

 Sáng ngày 25 tháng 11 tại Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc tổ chức ở Chiết Giang Trung Quốc đã thảo luận về các loại thực phẩm nguy hiểm này. Đại biểu Châu Trương Kim cho biết, các loại thực phẩm này ban đầu là bình thường, nhưng các thương nhân vô đạo đức đã tự ý sử dụng các phụ gia bất hợp pháp có chức chất độc cho thêm vào đồ ăn bao gồm thuốc nhuộm và các kim loại nặng. Ông đã thử nghiệm phụ gia đó bằng cách mua 1 vài gói phụ gia có chứa độc làm thức ăn cho gà kích thích gà đẻ trứng nhanh, màu của trứng sẽ vàng đẹp. Sự thật đáng sợ, chính những quả trứng đó lại đem đi làm đồ ăn cho học sinh bán ở cổng trường học. Ông đến với đại hội lần này và mang theo hơn 300 loại thức phẩm chứa độc để mọi người cùng xem xét, chính các chất phụ gia hấp dẫn trẻ em đó đã gây nguy hại cho rất nhiều người.

Hà Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang