Trung Quốc truy tìm kẻ cả gan 'đòi' Chủ tịch Tập Cận Bình từ chức

author 17:30 28/03/2016

(VietQ.vn) - Các nhà chức trách Trung Quốc đã vào cuộc điều tra về tác giả của bức thư ngỏ yêu cầu Chủ tịch Tập Cận Bình từ chức.

Theo tờ Time, các nhà chức trách Trung Quốc đã vào cuộc điều tra về tác giả của một bức thư ngỏ yêu cầu Chủ tịch Tập Cận Bình từ chức. Bức thư này được đăng tải trên một trang tin tức vào hồi đầu tháng và đang gây ra nhiều sự tranh cãi trong dư luận.

Theo nguồn tin từ Wall Street Journal, có ít nhất 14 người đã bị bắt giữ bao gồm 4 quản lý, biên tập viên và 10 người khác làm cho một công ty IT liên quan đến vụ việc. Bức thư ngỏ gây tranh cãi hiện đã được trang tin gỡ xuống từ giữa tháng. Trong khi đó, nhà báo tự do Jia Jia vừa bị bắt giữ khi đang cố gắng lên chuyến bay đến Hồng Kông vì bị tình nghi có liên quan đến bức thư. 

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình 

Chủ tịch Tập Cận Bình sinh ngày 1/6/1953, là nhà lãnh đạo quốc gia tối cao của Trung Quốc. Chưa đầy hai năm kể từ khi nhậm chức, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có khả năng thu hút được sự chú ý phi thường từ công chúng.

VnExpress dẫn nguồn tin từ AP nhận định, mối quan tâm quá lớn dành cho Chủ tịch Tập Cận Bình phần nào phản ánh mức độ nổi tiếng của ông trong xã hội, đồng thời là bằng chứng cho thấy cách ông tập hợp sức mạnh thông qua việc xây dựng dấu ấn cá nhân nhằm gia tăng tầm ảnh hưởng. Nhờ những chiến dịch tuyên truyền quy mô và triệt để, hình ảnh ông Tập dần len lỏi vào mọi mặt đời sống xã hội Trung Quốc.

Cuốn sách tập hợp những suy nghĩ xoay quanh vấn đề quản lý nhà nước của Chủ tịch Tập Cận Bình được dịch sang 8 thứ tiếng với 17 triệu bản ấn hành. Nhiều ca khúc, tuyển tập thơ cũng ra đời, trong đó ca tụng ông như một người chồng đầy đạo đức, người bạn tâm giao của người nông dân hay anh hùng chiến đấu chống nạn tham nhũng. 

Hoàng Anh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang