Trung Quốc: Tóm 3 kẻ đào mộ chuyên cung cấp dịch vụ 'vợ ma'

author 16:34 16/10/2015

(VietQ.vn) - Người Trung Quốc tin rằng, một người đàn ông qua đời mà chưa cưới vợ sẽ đem lại sự xui rủi cho gia đình. Điều này dẫn đến việc người đàn ông quá cố phải được chôn cất với một thi hài phụ nữ để tượng trưng cho một đám cưới giữa hai người.

Báo Thanh Niên dẫn nguồn từ tờ Global Times cho biết, ba người đã bị bắt giữ ở tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc) do tình nghi đánh cắp thi thể một phụ nữ tại một ngôi mộ địa phương và định bán nó đi để làm cô dâu như một phần nghi lễ cổ xưa về việc 'kết hôn ở cõi âm'.

Nghi can chính trong vụ việc là một ông già 72 tuổi họ Hầu. Ông này thừa nhận đã bị cám dỗ bởi ý tưởng trên sau khi nghe tin một phụ nữ ở làng bên cạnh qua đời.Hầu cùng hai nghi phạm khác sau đó tự nhận là thân nhân của người phụ nữ quá cố trước khi tìm được một người mua thi thể của bà này với giá 25.000 nhân dân tệ.

Tuy nhiên, âm mưu cướp mộ đã bị bại lộ sau khi dân làng báo tin cho nhà chức trách.Nghi lễ nói trên từng rất thịnh hành ở nhiều khu vực tại Trung Quốc, nơi người ta tin rằng một người đàn ông qua đời mà chưa cưới vợ sẽ đem lại sự xui rủi cho gia đình. Điều này dẫn đến việc người đàn ông quá cố phải được chôn cất với một thi hài phụ nữ để tượng trưng cho một đám cưới giữa hai người.

Trước đó, cuối năm 2014, cảnh sát Trung Quốc vừa bắt được 11 kẻ trong đường dây ăn trộm tử thi. Điều đặc biệt các tử thi mà chúng chọn trộm cắp đều là của các thiếu nữ vắn số yểu mệnh. Vụ án gây xôn xao tại Trung Quốc này đã bóc trần một nghề thuộc loại thất đức nhất thế giới.

Bắt 3 người trộm xác phụ nữ để làm 'vợ ma' ở Trung Quốc

Bắt 3 người trộm xác phụ nữ để làm 'vợ ma' ở Trung Quốc. Ảnh: Dân Việt

Tại Trung Quốc thời xưa, nhà nghèo hay mua vàng mã, hình nữ nhân thế mạng để đốt cho người cõi âm. Những nhà giàu có thì sẵn sàng tìm mua một nữ nhân cưới cho người đã khuất rồi coi như con dâu và sau này con dâu mất thì họ hợp táng.

Lại có kiểu kết duyên âm thứ 3 kỳ quặc hơn là lấy tử thi của người nữ đem chôn chung mộ với người nam. Kiểu kết hôn này áp dụng cho những cặp đôi đã đính ước nhưng chẳng may chưa kịp kết hôn thì qua đời. Trước đây ở Trung Quốc, không hiếm cảnh thiếu nữ tự vẫn khi chồng hứa hôn qua đời trước khi thành thân.

Về sau kiểu kết hôn này lại biến tướng theo dạng cưỡng hôn âm, tức là đem chôn chung luôn tử thi nữ với tử thi nam mà chẳng biết họ có tình cảm hay quen biết với nhau khi còn sống hay không. Thường thì nhà nam sẽ trả cho nhà nữ một khoản tiền để “lấy tử thi” theo đúng kiểu trả tiền thách cưới. Nhưng khi không kiếm được nhà nữ nào gả xác con như thế thì nhà nam sẵn sàng thuê người trộm tử thi để hợp táng với con họ. 

Chuyện thất đức đó đã bị nghiêm cấm từ sau năm 1949 nhưng thời gian gần đây, khi người Trung Quốc trở nên giàu có thì hủ tục quay lại. Kẻ cầm đầu băng trộm tử thi gây xôn xao tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc bị bắt cuối năm 2014 vừa qua có tên Vương Thọ, báo Dân Việt đưa tin. 

Hạnh Chi (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang