Trung Quốc truy quét đồ chơi trẻ em nguy hiểm

author 13:09 27/02/2014

(VietQ.vn) - Trung Quốc đang nỗ lực kiểm soát và siết chặt quản lý chất lượng đồ chơi trẻ em, mặt hàng được tiêu thụ mạnh ở nước này.

Tổng cục giám sát chất lượng sản phẩm của Trung Quốc khuyến cáo chín nhà sản xuất đồ chơi trẻ em trong nước đang tiến hành thu hồi một số sản phẩm bị lỗi gây nguy hiểm cho trẻ khi sử dụng.

Đồ chơi Trung Quốc hiện bị kiểm soát chặt chẽ ở nhiều nước

Đồ chơi Trung Quốc hiện bị kiểm soát chặt chẽ ở nhiều nước

Theo tuyên bố chính thức từ Cục giám sát chất lượng Trung Quốc, một số sản phẩm bị thu hồi là xe đẩy, xe ba bánh của trẻ em, trò chơi lắp ghép. Các nhà sản xuất phải thu hồi sản phẩm đến từ Sơn Đông, Hồ Bắc, Thượng Hải và Bắc Kinh.

Trong đó bao gồm Công ty TNHH xe đẩy trẻ em Đằng Châu Wanbao, Công ty TNHH Sơn Đông và Công nghiệp Công ty TNHH Thượng Hải Aillia.

Nguyên nhân thu hồi chính là do thiếu các bộ phận quan trọng của xe như: dây xích, bánh xe, hệ thống phanh….gây nguy hiểm cho trẻ khi sử dụng.

Tuyên bố còn nhấn mạnh rằng nếu người tiêu dùng phát hiện ra những lỗi thiếu sót tương tự trong các sản phẩm đồ chơi của trẻ em cần báo cáo ngay với các cấp thẩm quyền để giải quyết.

Mỹ Linh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang