Truy quét đường dây buôn bán trẻ qua mạng

author 06:28 02/03/2014

(VietQ.vn) - Chính phủ Trung Quốc cho biết đã triệt phá được 4 đường dây buôn bán trẻ em trực tuyến, giải cứu hàng trăm trẻ sơ sinh và bắt giữ hơn 1000 nghi phạm.

Ngày 19/2, cảnh sát của 27 tỉnh trên toàn Trung Quốc đã giải cứu được 382 trẻ sơ sinh và bắt giữ 1.094 kẻ tình nghi mua bán trẻ sơ sinh trực tuyến.

Chiến dịch là một phần của hoạt động 6 tháng đầu năm, được triển khai sau khi cảnh sát tại thành phố Bắc Kinh và tỉnh Giang Tô nhận được thông tin về một số nghi phạm sử dụng một trang web nhận con nuôi để buôn bán trẻ em qua mạng.

Hơn nữa, việc điều tra còn phát hiện ra thị trường chợ đen ảo - liên quan đến bốn trang web, diễn đàn trực tuyến và khoảng 30 nhóm thông báo khác - kết nối những người buôn bán trẻ em  với khách hàng tiềm năng.

Bộ Công an Trung quốc cho biết, một số người bị bắt đã thú nhận việc sử dụng các trang web để buôn bán trẻ em.

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông địa phương, tại tỉnh Tứ Xuyên (miền Nam Trung Quốc), 27 nghi phạm đã bị bắt giữ, 13 trẻ sơ sinh được giải cứu.  43 nghi phạm khác đã bị bắt giữ và 11 trẻ sơ sinh được cứu thoát  ở tỉnh An Huy, miền đông Trung Quốc.

Một phụ nữ bị bắt giữ bởi cảnh sát Lạc Sơn, Tứ Xuyên đã thừa nhận mua hai bé gái từ Vũ Hán và Thành Đô, vào tháng 8 năm 2013 và tháng 1 năm 2014, đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV đưa tin.

Một cặp vợ chồng khoảng  30 tuổi đã sử dụng một website trên mạng để mua con của một cặp vợ chồng trẻ đang mang bầu tại Thành Đô. Họ trả 20.000 nhân dân tệ (khoảng 69 triệu VND) để mua được đứa trẻ đó.

Buôn bán trẻ em đã trở thành một mối quan tâm lớn ở Trung Quốc, khi những con buôn tìm kiếm lợi nhuận từ nhu cầu về trẻ sơ sinh ngày càng tăng.

Tháng trước, một bác sĩ Trung Quốc đã bị lĩnh án tử hình do tham gia vào đường dây buôn bán trẻ em.

Bác sĩ sản khoa tại bệnh viện ở tỉnh Thiểm Tây ở miền trung Trung Quốc đã bán bảy trẻ sơ sinh trong sáu trường hợp riêng biệt sau khi lừa dối các cặp vợ chồng tới sinh tại bệnh viện rằng trẻ bị dị tật và cần được phá bỏ.

Bộ Công an cũng tuyên bố sẽ tăng cường hơn nữa các cuộc truy quét đường dây buôn bán trẻ em, sẵn sàng đối phó với loại hình tội phạm nguy hiểm nào.

Mỹ Linh


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang