Trung Quốc vào cuộc điều tra vụ trụ trì Thiếu Lâm Tự có nhiều nhân tình

author 14:39 29/07/2015

(VietQ.vn) - Các nhà chức trách Trung Quốc đã quyết định vào cuộc điều tra tin đồn sư trụ trì Thiếu Lâm Tự có quan hệ tình dục với nhiều phụ nữ, thậm chí còn có con với 1 trong số những nhân tình này.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, sự việc bắt đầu từ ngày 25/7, khi một người tự xưng là “người trong cuộc” đưa lên mạng xã hội một tin nhắn cho thấy Sư Thích Vĩnh Tín - trụ trì Thiếu Lâm Tự đang có quan hệ tình cảm với nhiều người phụ nữ. Người này còn cho biết sư đã dùng tiền của chùa để nuôi hàng loạt nhân tình của mình.

Ngay hôm sau, Thiếu Lâm Tự đã bác bỏ tin đồn trên trang web và cho rằng đây là một âm mưu làm ô nhục danh tiếng của sư trụ trì và nhà chùa. "'Tin đồn vô căn cứ và dối trá đầy ác ý' đã làm ảnh hưởng tới danh tiếng của chùa và sư trụ trì", thông cáo của Thiếu Lâm Tự viết. "Theo luật, hành vi này được xem là làm mất danh dự người khác. Chúng tôi đang hối thúc nhà chức trách xử lý trường hợp này càng sớm càng tốt".

Global Times dẫn lời cảnh sát họ Yang ở sở cảnh sát thành phố Đăng Phong, tỉnh Hà Nam, hôm 27/7 cho biết nhà chức trách đã nhận được đơn trình báo của chùa Thiếu Lâm và đang điều tra vụ việc.

Phát biểu với báo giới, người đăng tải hình ảnh trên mạng với cái tên Shi Zhengyi khẳng định ông sẵn sàng cung cấp chứng cứ với các nhà chức trách và công khai danh tính của mình.

Tin đồn tình ái của sư thầy Thích Vĩnh Tín đã khiến Thiếu Lâm Tự

Tin đồn tình ái của sư thầy Thích Vĩnh Tín đã khiến Thiếu Lâm Tự "chao đảo". Ảnh BBC

Theo Shi Zhengyi, con gái và các cháu của sư trụ trì sống cùng mẹ ông ở tỉnh An Huy. Người này gọi sư trụ trì là "hổ" trong bài viết của mình. Từ "hổ" thường được dùng để chỉ các quan chức tham nhũng. Shi Zhengyi rời khỏi chùa năm 2002 nhưng từ chối tiết lộ lý do, báo VnExpress cho hay.

"Nhiều môn sinh của nhà chùa đã cung cấp bằng chứng cho tôi", Shi Zhengyi nói.

Trụ trì Thích Vĩnh Tín là một trong những nhà tu hành Trung Quốc đầu tiên có MBA (bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh) và được truyền thông ưu ái gọi với cái tên "CEO monk" (thầy tu giám đốc). Ông Shi từng gây tranh cãi khi thương mại hóa Thiếu Lâm Tự bằng các chương trình biểu diễn kungfu và mở rộng chùa khắp thế giới.

Đây không phải là lần đầu sư Thích Vĩnh Tín vướng vào tin đồn này. Vào năm 2011, ông cũng bị buộc tội đã vui vẻ cùng gái mại dâm ngay sau khi chính quyền nước này đưa ra lệnh trấn áp nạn mại dâm.

Tháng 7 năm 2013, báo El Periodico của Tây Ban Nha cũng cho biết sư Vĩnh Tín có nhân tình là một nữ sinh viên đại học ở Bắc Kinh và có một con trai đang sống ở Đức. Ngoài ra, ông còn sở hữu một tài khoản ngân hàng có giá trị lên đến 3 tỷ USD.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang