Trung Quốc xây giàn khoan, người Việt nên thể hiện lòng yêu nước như thế nào ?

author 06:40 10/05/2014

(VietQ.vn) - Yêu nước không phải là thích thì mở miệng ra chửi đồng bào mình là ngu, là hèn, là chỉ biết nói... Yêu nước là giúp cho đồng bào mình hiểu thế nào mới thật sự là khôn ngoan, là dũng cảm, là hành động đúng đắn.

Yêu nước không phải là lên mạng phán xét ai đó là "anh hùng bàn phím"...

Yêu nước không phải là cứ đòi cầm súng để bắn vào một ai đó, vì chưa chắc bạn cầm súng lên, bạn đã kịp bắn vào ai, mà yêu nước là sáng suốt lựa chọn vị trí nào mình có thể tạo ra nhiều giá trị nhất.

Trung Quốc xây giàn khoan biển Việt Nam

Trung Quốc xây giàn khoan, người Việt cần thể hiện lòng yêu nước nồng nàn nhưng tỉnh táo

Yêu nước không phải là thích thì mở miệng ra chửi đồng bào mình là ngu, là hèn, là chỉ biết nói... Yêu nước là giúp cho đồng bào mình hiểu thế nào mới thật sự là khôn ngoan, là dũng cảm, là hành động đúng đắn.

Yêu nước không phải là đợi đến lúc đất nước có chiến tranh thì mới yêu, mà yêu nước là chiến đấu trước hết với bản thân mình trong thời bình để hiểu biết hơn, thành công hơn, hạnh phúc hơn, để xã hội tốt đẹp hơn, để đất nước giàu mạnh hơn.

Yêu nước không phải là đòi chiến tranh để cho thằng nào đó biết mặt người Việt không sợ chết, mà yêu nước là cố gắng góp phần làm cho đất nước đủ mạnh để chiến tranh không bao giờ có thể xảy ra trên quê hương mình.

Yêu nước không phải là hỏi: "Bạn đã làm được gì cho đất nước?", mà yêu nước là tự hỏi chính mình: "Tôi đã làm được gì cho đất nước?".

Yêu nước không phải là một tấm huân chương để trao cho người này hay tước của người khác, mà yêu nước là từng việc nhỏ bạn làm vì mình, vì người trong thời bình hay trong thời chiến, nghĩa là từng việc nhỏ bạn làm bắt đầu ngay từ hôm nay cho dù bạn là học sinh, sinh viên, kỹ sư, bác sĩ, chuyên viên, quản lý, thương nhân, doanh nhân, chiến sĩ,... bởi vì là ai đi nữa thì bạn cũng là người VIỆT NAM...

TĐK

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang