Trung Quốc xóa sổ tà đạo 'Hoa Tạng tông môn'

author 08:58 07/11/2015

Theo báo chí Trung Quốc, ngày 30/10 vừa qua, Tòa án nhân dân thành phố Chu Hải (Quảng Đông) đã kết thúc phiên tòa sơ thẩm xét xử Ngô Trạch Hoành, kẻ lập ra và lợi dụng tổ chức tà đạo phá hoại pháp luật.

Ngô Trạch Hoành đang làm lễ thọ giới cho tín đồ tại nhà riêng

Tòa án tuyên phạt Hoành mức án tù chung thân, tước quyền chính trị suốt đời kèm hình phạt phụ 7 triệu 150 ngàn nhân dân tệ (NDT).

Tòa án cũng tuyên bố "Hoa Tạng Tông môn" (còn có các tên gọi khác như Hoa Tạng Tâm pháp, Hoa Tạng huyền môn, Hoa Tạng pháp môn) là tổ chức tà giáo, bị cấm hoạt động. Cùng nhận sự trừng phạt của pháp luật còn có các bị cáo: Mạnh Việt nhận 4 năm tù giam, Viên Minh 3 năm, Triệu Vệ Bình 3 năm…

Theo điều tra của cảnh sát, Ngô Trạch Hoành là người huyện Huệ Lai, Quảng Đông, hồi đầu những năm 90 của thế kỷ trước đã lấy danh nghĩa tập luyện khí công để lập ra tổ chức "Hoa Tạng Tông môn", thu hút tín đồ, truyền bá tà thuyết mê tín.

Ngày 18/5/2015, Tòa án thành phố Chu Hải đã bắt đầu thụ lý vụ án do Viện Kiểm sát thành phố khởi tố Ngô Trạch Hoành và đồng bọn về các tội tổ chức, lợi dụng tà giáo phá hoại pháp luật, cưỡng hiếp, lừa đảo, sản xuất và tiêu thụ các vật và thực phẩm có hại. Phiên tòa được khai mạc từ ngày 14/7/2015, nhưng do vụ án liên quan đến vấn đề đời tư của một số nạn nhân nên theo quy định của pháp luật, vụ án được xử kín.

Tòa án cho rằng, bị cáo Ngô Trạch Hoành đã mạo danh nghĩa Phật Giáo để lập ra "Hoa Tạng Tông môn", thần thánh hóa bản thân, sai khiến và dung túng đệ tử in ấn, xuất bản các sách tuyên truyền mê tín, tà thuyết, sản xuất logo của tổ chức tà giáo để mê hoặc, lừa dối người khác; phát triển, khống chế thành viên, gây nguy hại xã hội; các bị cáo Mạnh Việt, Viên Minh… đồng lõa với Ngô phạm các tội trên.

Ngô Trạch Hoành còn lợi dụng tổ chức tà giáo, dùng tà thuyết mê tín để dụ dỗ, lừa gạt, cưỡng chế để thực hiện việc gian dâm với nhiều phụ nữ nhiều lần, trong thời gian dài, khiến nhiều người mang thai và phá thai ngoài ý muốn. Hành động này đã cấu thành tội cưỡng hiếp, gây nguy hại lớn cho xã hội, cần phải nghiêm trị theo pháp luật.

Bị cáo Ngô Trạch Hoành còn dùng các thủ đoạn lừa gạt để chiếm đoạt tiền bạc, vật chất của người khác, tổng cộng hơn 6,73 triệu NDT (235 triệu VNĐ), cấu thành tội lừa đảo với số tiền lớn. Các bị cáo khác cũng phạm tội tương tự với số tiền ít hơn. Các bị cáo còn sản xuất, tiêu thụ các thực phẩm có chứa độc tố, nhưng đã thành thật khai báo, hối tội, hậu quả chưa lớn nên miễn xử phạt hình sự.

Trong bộ phim tuyên truyền cho tổ chức và bản thân có tên "Giác giả", Ngô Trạch Hoành tự xưng là "Giác Hoàng", "Hoa Tạng sơ tổ", "7 tuổi đã được cao tăng thiền môn khai đạo, tiếp dẫn, 11 tuổi nhập sơn tu hành, 18 tuổi được cao tăng Thiếu Lâm Tự ban ân đức, trở thành Tổng giám đàn trẻ nhất trong lịch sử Thiếu Lâm Tự"... Suốt 18 phút trong bộ phim tuyên truyền, Ngô huênh hoang bản thân có khả năng siêu phàm thoát tục. Y khoe mình là truyền nhân Phật Giáo đời 88, truyền nhân đời thứ 61 của Thiền Tông, đời 32 Thiếu Lâm Tự, là hóa thân của "Đại Nhật Như lai Phật", có bằng Tiến sĩ nhân văn Đại học Cambridge, Giáo sư Triết học Đại học Hongkong; giỏi võ công, "có Thiên nhãn thông, Tố mạng thông", có thể biết trước các thiên tai như động đất, lũ lụt…

Đằng sau những "sàm ngôn vọng ngữ" ấy là thực tế được cảnh sát làm rõ: Ngô Trạch Hoành xuất thân nông dân, thời nhỏ đã sống kiểu lưu manh, trộm cắp và trai gái, nhiều lần bị Công an bắt; 16 tuổi bỏ nhà đi lang thang khắp nơi từ Hà Nam, Bắc Kinh đến Hải Nam; biết chút ít quyền cước, mẹo vặt y thuật, thỉnh thoảng lại gây chuyện bị đưa vào đồn. Đầu những năm 1990 y bắt đầu mạo danh nghĩa khí công để lập tổ chức tà giáo, truyền bá mê tín tà thuyết; năm 2000 bị bắt, phạt tù 11 năm về tội kinh doanh trái phép, tự phát hành cổ phiếu lừa đảo; năm 2010 ra tù lại ngựa quen đường cũ, tiếp tục các hoạt động phi pháp.

Cảnh sát điều tra xác thực, "Hoa Tạng Tông môn" chiêu nạp được mấy ngàn đệ tử ở hơn 10 tỉnh, thành như Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Đông, Giang Tô, An Huy, Giang Tây… có cả 1 số tín đồ ở Mỹ, Na Uy. Trong tổ chức tà giáo này, có hệ thống tổ chức được phân công nghiêm mật, có tổ Hộ pháp, tổ Thư ký, tổ Nội vụ… tại mỗi tỉnh đều có Hiệp Điều viên. "Đối với sư phụ phải tuyệt đối phục tùng", Ngô đã thực thi quyền lực khống chế và lãnh đạo tuyệt đối với các đệ tử, tín đồ. Y cho soạn "Tông mạch thế hệ biểu" để quản lý các tín đồ thông qua việc xếp thứ bậc kiểu giang hồ. Y cũng đặt ra "Giới luật", ủy quyền cho các "hộ pháp" thực thi quản chế, trừng phạt những tín đồ vi phạm.

Nói về tổ chức tà giáo của Ngô Trạch Hoành, Hòa thượng Thích Minh Sinh, Phó Hội trưởng Phật Giáo Trung Quốc, phương trượng trụ trì chùa Quang Hiếu Quảng Châu chỉ rõ: Cái gọi là "Hoa Tạng Tông môn" của Ngô "về  mọi mặt giới, lý, tu, chứng đều không phù hợp quy phạm Phật Giáo, rõ ràng là thứ ngoại đạo ký sinh vào Phật Giáo".

Theo CSTC


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang