Trung tâm chứng nhận phù hợp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

author 11:22 05/01/2015

(VietQ.vn) - Tính đến hết tháng 11/2014, trung tâm chứng nhận phù hợp (Quacert) đã triển khai nhiều hoạt động dịch vụ theo công tác chuyên môn thường xuyên phục vụ có hiệu quả cho công tác quản lý nhà nước về Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Sự kiện: Chứng nhận Hợp chuẩn Hợp Quy

Sáng ngày 5/1, Quacert tổ chức tổng kết công tác năm 2014 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2015.

Hội nghị tổng kết của Quacert có sự tham gia của nhiều khách mời

Theo ông Nguyễn Nam Hải, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Giám đốc trung tâm Quacert, trong năm qua để đảm bảo hỗ trợ cho các tổ chức DN vượt qua các rào cản kỹ thuật khi tham gia thị trường trong nước và quốc tế,  Quacert đảm bảo các dịch vụ chứng nhận được công nhận đạt chuẩn quốc tế và không ngừng mở rộng dịch vụ  mới các lĩnh vực chứng nhận được công nhận. Trung tâm đã duy trì công nhận quốc tế cho 7 chương trình chứng nhận (IS9001, ISO 14001, ISO 22000, ISO/IEC 27001…).

Hiện nay trung tâm đang tiếp tục nghiên cứu triển khai công nhận quốc tế cho chương trình chứng nhận hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp phù hợp OHSAS 18001, xây dựng hoàn thiện năng lực đánh giá và thẩm định giảm phát thải khí nhà kính đáp ứng tiêu chuẩn công nhận ISO 14065, đẩy mạnh công tác phát triển năng lực đánh giá GAP trong nông nghiệp.

Trong năm qua, trung tâm cũng đã tiếp tục triển khai tốt các hoạt động chứng nhận hợp quy theo chỉ định, phục vụ tốt công tác quản lý nhà nước về chất lượng của các bộ, ngành đồng thời mở rộng năng lực chứng nhận hợp quy cho nhóm sản phẩm clanke xi măng và xi măng, sản phẩm phụ gia cho xi măng, bê tông và vữa , sản phẩm gạch, đá ốp lát, sản phẩm sứ vệ sinh, cốt liệu bê cho tông và vữa, vật liệu thuộc bộ quản lý của Xây dựng; mở rộng năng lực chứng nhận hợp quy chất lượng théo của Bộ Công thương.

Thiết lập các quan hệ phối hợp với các tổ chức, đơn vị để mở rộng mạng lưới năng lực phục vụ đánh giá chứng nhận hợp quy. Trung tâm cũng đẩy mạnh công tác kiểm tra nhà nước về chất lượng thức ăn chăn nuôi nhập khẩu theo ủy quyền của Cục chăn nuôi.

Cũng trong năm qua, Quacert đã thực hiện tốt các nhiệm vụ nghiên cứu triển khai cấp cơ sở và thực hiện các nhiệm vụ cấp Nhà nước thuộc chương trình 712, triển khai đẩy mạnh công tác hợp tác quốc tế.

Trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế, tính đến 11/2014, doanh thu của trung tâm đã đạt 90% kế hoạch trong khi đó tháng 12 là tháng có số lượng thu mạnh nhất trong năm…

Tại buổi tổng kết, ông Nguyễn Nam Hải cũng đã nêu rõ phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2015 của trung tâm thể hiện qua các mục tiêu như: Doanh thu tăng trưởng 5-10% so với năm 2014; duy trì công nhận quốc tế cho các chương trình đã được công nhận, triển khai có hiệu quả các dịch vụ chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn quốc tế, quốc gia, nước ngoài…

Đan Phùng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang