Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ 1: Nỗ lực không ngừng để phát triển

author 18:00 08/01/2019

(VietQ.vn) - Năm 2018, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ 1 (SMEDEC 1) đã nỗ lực không ngừng, tăng nguồn thu, giảm chi phí, ổn định và tăng thu nhập cho cán bộ, nhân viên.

Ngày 8/1/2019, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ 1 (SMEDEC 1) - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội nghị Công chức, viên chức, người lao động - Tổng kết công tác năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Báo cáo tại Hội nghị, ông Nguyễn Trọng Lợi - Giám đốc SMEDEC 1 nhấn mạnh, năm 2018, Trung tâm đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ Lãnh đạo Tổng cục giao; tổng thu từ hoạt động dịch vụ đạt 120% so với kế hoạch được giao và đạt 112% so với năm trước; thu nhập của cán bộ, nhân viên tăng thêm.

Ông Nguyễn Trọng Lợi - Giám đốc SMEDEC 1. 

Một trong những điểm nhấn nổi bật là về công tác đo lường. Theo ông Lợi, năm 2018, Trung tâm đã thực hiện dịch vụ kiểm định trên 4.300 phương tiện đo lường các loại, hiệu chuẩn trên 4.100 phương tiện đo. Đồng thời, thử nghiệm cho trên 160 mẫu phương tiện đo phụ vụ phê duyệt mẫu phương tiện đo cho các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, SMEDEC 1 cũng mở rộng kiểm định phương tiện đo hàm lượng cồn trong hơi thở.

Về công tác tư vấn - đào tạo, SMEDEC 1 đã tư vấn xây dựng hẹ thống quản lý theo TCVN ISO 9001:2015 cho 60 đơn vị hành chính công ở Hà Giang; tổ chức tư vấn ISO/IEC 17025 cho 2 đơn vị. Trung tâm cũng đào tạo lĩnh vực nhiệt cho Công ty Cổ phần kiểm định DBHT. Đào tạo lĩnh vực nhiệt ẩm cho Viện Kiểm định Quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế. Đào tạo các nội dung liên quan đến Tiêu chuẩn đo lường chất lượng cho các doanh nghiệp.

Năm 2018, Trung tâm cũng đối diện với không ít khó khăn, thách thức. 

Ông Lợi cho hay, SMEDEC 1 tiếp tục duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015 và hệ thống quản lý phòng thử nghiệm theo tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2025. Đơn vị cũng không ngừng tăng cường quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của Trung tâm trên nhiều kênh thông tin; tìm kiếm và xây dựng hệ thống khách hàng mới thông qua nhiều hình thức: Gửi thư chào tới các doanh nghiệp, gửi Email; điện thoại đến các đơn vị, doanh nghiệp giới thiệu dịch vụ... Bên cạnh các hoạt động chuyên môn, SMEDEC 1 cũng không ngừng chăm lo đời sống cho cán bộ nhân viên của Trung tâm, động viên tinh thần cán bộ, nhân viên yên tâm công tác cũng như hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đồng thời, tham gia tích cực các phong trào công đoàn do Công đoàn Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức...

Bên cạnh những thành tựu đạt được, năm 2018, Trung tâm cũng đối diện với không ít khó khăn, thách thức. Hệ thống máy móc, trang thiết bị - công cụ dụng cụ chưa đầy đủ, chưa đảm bảo đáp ứng các yêu cầu của khách hàng, cũng như việc phát triển các lĩnh vực kiểm định/hiệu chuẩn. Với xu hướng hiện đại hóa công nghiệp, SMEDEC 1 cần được đầu tư thêm nhiều trang thiết bị chuẩn để kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm tại hiện trường về lĩnh vực đo lường để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời nâng cao năng lực của Trung tâm.

Về phương hướng năm 2019, Trung tâm  tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng cao hơn so với năm 2018. Về mũi nhọn đo lường sẽ tiếp tục đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho lĩnh vực: lĩnh vực nhiệt, áp suất, dung tích và thiết bị y tế... Đầu tư các trang thiết bị mới phục vụ cho lĩnh vực đo lường, đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Năm 2019, Trung tâm sẽ cố gắng ổn định tổ chức, đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho các phòng chuyên môn, tăng nguồn thu sự nghiệp để nâng cao đời sống cán bộ, nhân viên...

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hà Minh Hiệp chúc mừng và đánh giá cao những kết quả đạt được thời gian qua của SMEDEC 1. 

Tham dự và phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hà Minh Hiệp chúc mừng và đánh giá cao những kết quả đạt được thời gian qua của SMEDEC 1. Phó Tổng cục trưởng cho rằng, kết quả của năm 2018 thể hiện sinh động những việc mà Trung tâm nỗ lực thực hiện được. "Trong bối cảnh cạnh tranh như hiện nay, việc đạt doanh thu cao là thành công vượt bậc. Trung tâm cần không ngừng đổi mới, sáng tạo, dấn thân vào những nhiệm vụ, công việc mới để phát triển bền vững hơn nữa", ông Hiệp nói.

Phó Tổng cục trưởng Hà Minh Hiệp cũng cho hay, trong khoảng thời gian 5 năm tới, Trung tâm cần đặt mục tiêu xây dựng quỹ phát triển để đầu tư cho cơ sở vật chất, đào tạo nhân lực, có cơ chế chính sách đãi ngộ tốt hơn nữa nhằm thúc đẩy cán bộ, nhân viên cống hiến và sáng tạo. 

Hoàng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang