Trung tâm không gian Nhật Bản nhắm đến cuộc đổ bộ lên mặt trăng vào năm 2021

authorA 18:51 25/08/2019

(VietQ.vn) - Một trong những công ty tư nhân đang nhắm đến việc đưa một tàu thương mại đổ bộ lên mặt trăng đã điều chỉnh thời gian cho nhiệm vụ triển khai theo kế hoạch của mình.

Chương trình HAKUTO-R của công ty ban đầu được lên kế hoạch bao gồm nhiệm vụ vào năm 2020 liên quan đến việc gửi một chiếc xe lên quỹ đạo Mặt trăng cho mục đích cập nhật dữ liệu mà không có bất kì cuộc thử nghiệm nào, nhưng một phần kế hoạch đã bị hủy bỏ để tập trung mọi nỗ lực vào việc cung cấp tải trọng thực tế cho khách hàng thương mại vào năm 2021 thay thế.

Trọng tâm của lần này, công ty cho biết, chủ yếu là do sự tăng tốc của thị trường toàn cầu cho các dịch vụ hàng không tư nhân và trọng tải toàn cầu, bao gồm cả những thứ như chương trình Dịch vụ thanh toán thương mại trên Mặt Trăng của NASA (NASA’s Commercial Lunar Payload Services), trong đó cơ quan này đang tìm kiếm số lượng nhà thầu tư nhân để hỗ trợ các nhu cầu riêng của mình về việc đưa công cụ lên mặt trăng.

Mặc dù trung tâm không gian nằm trong danh sách chín công ty được chọn trong vòng một của chương trình NASA, công ty Nhật Bản vẫn đang hỗ trợ tổ chức phi lợi nhuận Draper của Mỹ trong những nỗ lực của mình, điều này là một trong những tiêu chí để trở thành công ty được chọn cho chương trình trên của NASA. Sự hợp tác giữa Draper và đội ngũ trung tâm không gian đã bắt đầu sau khi cam kết ban đầu của trung tâm không gian đối với bản demo quỹ đạo năm 2020, do đó, sự thay đổi về mức độ ưu tiên của nó có ý nghĩa khi đưa ra kết luận mới.

HAKUTO-R sẽ sử dụng Falcon 9 của SpaceX cho các nhiệm vụ đầu tiên của mình và công ty cũng đã ký kết hợp tác với JAXA, một công ty vũ trụ khác của Nhật Bản, cũng như các đối tác mới bao gồm Suzuki, Sumitomo Corporation, Shogakukan và Citizen Watch.

Huy Hoàng (theo: techcrunch)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:mặt trăng

tin liên quan

video hot

Về đầu trang