Bình Thuận: Trung tâm Kỹ thuật TCĐLCL mở rộng đào tạo, dịch vụ mới

author 16:24 19/11/2016

(VietQ.vn) - Nhằm giúp các cơ quan, DN nâng cao năng lực kiểm soát chất lượng sản phẩm hàng hóa, Trung tâm Kỹ thuật TCĐLCL tiếp tục mở rộng hình thức đào tạo mới.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng – Bộ Khoa học và Công nghệ và cũng là hạt nhân trong lĩnh vực đào tạo Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng của Tổng cục và cả nước, ngoài các hoạt động dịch vụ kỹ thuật về thử nghiệm chất lượng sản phẩm hàng hoá, kiểm định/hiệu chuẩn phương tiện đo, thử nghiệm mẫu vật liệu xây dựng, các dịch vụ khoa học và công nghệ... Nay Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng mở rộng cung cấp dịch vụ đào tạo về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng để giúp các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp nâng cao năng lực kiểm soát chất lượng sản phẩm hàng hóa và hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng.

Với đội ngũ nhân lực có kinh nghiệm Trung tâm Kỹ thuật TCĐLCL mở rộng thêm dịch vụ đào tạo mới, chuyên nghiệp. Ảnh minh họa: QTC Việt Nam

Với các phòng thử nghiệm, kiểm định hiệu chuẩn được công nhận hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2005, Trung tâm Kỹ thuật TCĐLCL được các bộ ngành chỉ định phòng thử nghiệm ngành như: Bộ Tài nguyên và Môi trường chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ định là Phòng thử nghiệm ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn; Bộ Y tế chỉ định là Cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm phục vụ quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm.

Trung tâm còn có đội ngũ nhân lực có kinh nghiệm trong các lĩnh vực phân tích thực phẩm, thủy sản, môi trường, thức ăn chăn nuôi, vật liệu xây dựng; kiểm định, hiệu chuẩn phương tiện đo... và các trang thiết bị hiện đại, thường xuyên cập nhật những phương pháp thử nghiệm và các ứng dụng mới trong các lĩnh vực.

Với những điều kiện trên, Trung tâm sẵn sàng cung cấp các khóa đào tạo theo thông báo hoặc theo nhu cầu riêng của khách hàng một cách chất lượng, hiệu quả.

Ngoài ra, Trung tâm còn hỗ trợ kỹ thuật, thực hiện các hoạt động tư vấn về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng và khoa học, công nghệ cho các doanh nghiệp.

Ứng dụng chuyển đổi nhanh trong nâng cao năng suất chất lượng doanh nghiệp(VietQ.vn) - Ứng dụng chuyển đổi nhanh là một trong những công cụ của Lean; hỗ trợ doanh nghiệp cải tiến, nâng cao năng suất chất lượng.

Tổ chức và bồi dưỡng đội ngũ giảng viên về Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng. Tư vấn xây dựng và chuyển giao công nghệ, cung cấp thiết bị đo lường thử nghiệm.

Đào tạo về hiệu chuẩn các chuẩn và phương tiện đo lường, thử nghiệm dùng trong công nghiệp thuộc các lĩnh vực đo: Độ dài, khối lượng, dung tích – lưu lượng, áp suất, lực – đô cứng, hóa lý, điện – điện tử, và nhiệt.

Đào tạo và cấp giấy chứng nhận kỹ thuật Kiểm định viên đo lường trong các lĩnh vực. Độ dài, khối lượng, dung tích – lưu lượng, áp suất, nhiệt độ, hóa lý, điện – điện tử, và bức xạ.

Trong chương trình đào tạo, học viên được hướng dẫn lý thuyết chuyên môn và kỹ năng thực hành trên các thiết bị hiện đại, phù hợp tiêu chuẩn.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang